+Aa-
    Zalo

    Ngưỡng mộ người em của cặp song sinh Việt Đức làm giáo sư thỉnh giảng ở Nhật

    • DSPL
    ĐS&PL Vượt qua bao trở ngại bản thân, chàng trai Nguyễn Đức - người em trong ca phẫu thuật tách rời cặp song sinh đã nỗ lực mang về cho mình thành quả bất ngờ.

    Vượt qua bao trở ngại, mặc cảm của bản thân, chàng trai Nguyễn Đức - người em trong ca phẫu thuật tách rời cặp song sinh dính liền nổi tiếng lịch sử y học Việt Nam đã nỗ lực mang về cho mình thành quả bất ngờ.

    Mới đây, trang NHK đã đăng tải thông tin Nguyễn Đức (36 tuổi), người em trong ca phẫu thuật tách rời cặp song sinh dính liền nổi tiếng lịch sử y học Việt Nam, được mời làm giáo sư thỉnh giảng tại Đại học Quốc tế Hiroshima (Nhật Bản).

    Thông tin trên Trí thức trẻ cho hay, với vai trò Đại sứ hòa bình tại Nhật Bản, nằm trong ban chấp hành Hội hữu Nghị Việt Nam- Nhật Bản (2016 - 2021), anh Đức đã có dịp đến thăm thành phố Hiroshima vào tháng 10/2016. Tại buổi gặp gỡ, anh bày tỏ nguyện vọng được làm việc tại Nhật Bản với bà Kubota Tomik, phó hiệu trưởng trường Đại học.

    Nguyễn Đức trong một bản tin trên truyền hình Nhật.

    Theo đó, Vietnamnet cho biết thêm, Đại diện trường Hiroshima cho hay, Đức bày tỏ nguyện vọng muốn được giảng dạy tại Nhật Bản khi anh tới Hiroshima vào tháng 10 năm ngoái với bài nói chuyện về sự nguy hại của chất độc màu da cam.

    Tại Việt Nam, Nguyễn Đức được biết tới là người em trong cặp song sinh dính liền Việt-Đức. Chào đời năm 1981 tại tỉnh Gia Lai, hai anh em Việt - Đức sinh ra dính liền nhau toàn bộ phần dưới cơ thể.

    Tình trạng này được xác nhận là do ảnh hưởng của chất độc da cam mà Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam.

    Trong chuyến thăm của Nhật Hoàng đến Việt Nam vào tháng 3 vừa qua, anh Đức được vinh dự là người tiếp đón và diện kiến những nhân vật cấp cao này.

    Nguyễn Đức (sinh 25/2/1981) là em trai song sinh của Nguyễn Việt (sinh 25/2/1981, mất 6/10/2007). Hai anh em Việt - Đức là cặp sinh đôi đầu tiên dính liền nhau ở phần bụng - bộ phận sinh dục - hậu môn và trọng lượng chỉ 2,2 kg, được sinh ra ở Sa Thầy, Kon Tum, Việt Nam.

    Ngày 4/10/1988, Việt và Đức được phẫu thuật tách rời thành công tại TP.HCM, do bác sĩ Trần Đông A làm trưởng kíp mổ.

    Nguyễn Đức (thứ 2 từ phải qua) và những người bạn Nhật trong một sự kiện được tổ chức tại TP.HCM.

    Dân Trí cho hay, sau khi tách rời, sức khỏe của Đức khá tốt. Trong khi đó người anh lại yếu hơn. Sau 19 năm sống đời sống thực vật, Việt qua đời năm 2007.

    Nguyễn Đức lập gia đình năm 2006 và 3 năm sau, vợ chồng anh có hai người con sinh đôi một trai một gái khỏe mạnh bình thường.

    Đức và Việt từng có thời gian điều trị tại Nhật Bản và được các bác sĩ ở đất nước mặt trời mọc giúp đỡ tận tình. Để tỏ lòng biết ơn, sau khi kết hôn và sinh con khỏe mạnh, Đức đã đặt tên 2 cháu là Phú Sĩ và Anh Đào.

    Hiện Đức làm việc tại làng Hòa Bình Bệnh viện Từ Dũ (TP HCM) nơi anh được phẫu thuật.

    Cặp song sinh Việt - Đức (ảnh tư liệu)

    Dù mất một chân, đi lại khó khăn nhưng anh Đức vẫn tự mình giải quyết mọi vấn đề từ cá nhân đến công việc.

    Theo chia sẻ của một thành viên trong trường Đại học Quốc tế Hiroshima, Nguyễn Đức vô cùng vui mừng và vinh hạnh khi có cơ hội giảng dạy tại Nhật Bản. Anh sẽ đến Nhật Bản vài lần một năm để hoàn thành vai trò giáo sư thỉnh giảng của mình.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguong-mo-nguoi-em-cua-cap-song-sinh-viet-duc-lam-giao-su-thinh-giang-o-nhat-a185787.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan