+Aa-
    Zalo

    Ngưỡng mộ người phụ nữ nghèo bán đất mở trung tâm dậy nghề từ thiện

    ĐS&PL Tại Thanh Oai, trung tâm dạy nghề từ thiện Quỳnh Hoa được nhiều người biết đến như là ngôi nhà đong đầy tình yêu thương của người khuyết tật.

    Tại Thanh Oai, trung tâm dạy nghề từ thiện Quỳnh Hoa được nhiều người biết đến như là ngôi nhà đong đầy tình yêu thương của người khuyết tật.

    Theo báo Đồng Hành Việt online, ít ai tin được rằng, bà Đoàn Thị Hoa (thôn Thanh Oai, Hữu Hòa, Thanh Trì, Hà Nội) đã từng bán đất để thành lập trung tâm dạy nghề cho người khuyết tật.

    Có một thời gian dài, nhiều người, kể cả người thân trong gia đình bà cũng bảo bà bị “khùng”. Thế nhưng, nhìn vào những việc bà Hoa làm được hơn 10 năm qua, nhiều người tin rằng, người phụ nữ có trái tim nhân hậu này đã làm được những điều kỳ tích.

    Bà Hoa vốn là một nông dân thực thụ với một trang trại nuôi heo. Năm 2005 bà đi giúp một trung tâm dạy nghề cho người khuyết tật rồi chợt nghĩ, tại sao không trực tiếp giúp họ ngay tại nhà mình. Vậy là năm 2007, bà Hoa xin phép thành lập cơ sở dạy nghề nhân đạo.

    Trung Tâm dậy nghề từ thiện. Ảnh: Lao Động Thủ Đô

    Ban đầu nói chuyện với gia đình về dự định thành lập trung tâm dạy nghề cho người khuyết tật, gia đình và họ hàng bà Hoa phản đối dữ dội. Nhưng thấy bà Hoa vẫn quyết tâm và có tình cảm đặc biệt dành cho những người khuyết tật nên mọi người cũng đồng ý, giúp đỡ bà cùng thành lập trung tâm, thông tin trên báo Lao Động Thủ Đô.

    Sau thời gian dài nỗ lực vay mượn người thân, xin trợ cấp từ chính quyền và các chi hội, cuối cùng ngày 28/8/2007, Trung tâm dạy nghề từ thiện Quỳnh Hoa đã chính thức ra đời ngay trên mảnh đất của gia đình.  

    Tháng 8/2007, 15 người khuyết tật được đón về trung tâm. Bà Hoa nhìn bàn tay họ và nhận tất cả những ai có khả năng tự chăm sóc bản thân, dù họ bị khuyết tật vận động, câm điếc hay thiểu năng trí tuệ. Những người ở gần thì được gia đình sáng đưa đến, tối đón về. Còn người ở xa thì được bố trí ăn ở tại chỗ. Họ lao động ra sản phẩm thì được trả lương.

    Những năm qua, bà Hoa lặng lẽ cống hiến, dốc lòng vì trẻ em khuyết tật, nhiều người đã được bà dạy dỗ, dìu dắt nên người. Bà vừa là người thầy vừa là người mẹ thứ hai của các học viên. Học trò của chị, giờ đã có người lập gia đình sinh con đẻ cái, người tự lập mở cửa hàng riêng, ai cũng đều có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

    Đó là niềm vui, niềm hạnh phúc to lớn của chị Hoa khi nhìn thấy những đứa con bé bỏng của mình trưởng thành, giờ đây, chị chỉ mong muốn sao cho trung tâm được biết đến nhiều hơn, để có nhiều những tấm lòng hảo tâm đến giúp đỡ, xây dựng trung tâm khang trang hơn, giúp nhiều số phận thiệt thòi hơn nữa.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguong-mo-nguoi-phu-nu-ngheo-ban-dat-mo-trung-tam-day-nghe-tu-thien-a302176.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan