+Aa-
    Zalo

    Ngưỡng mộ người phụ nữ nỗ lực giảm gần 80kg trong một năm để hiến thận cho chồng

    • DSPL
    ĐS&PL Suốt một năm qua, Asia đã cố gắng giảm 170 pounds (khoảng 77kg) để có thể tặng cho chồng món quà lớn nhất: Cơ hội sống thứ hai.

    Suốt một năm qua, Asia đã cố gắng giảm 170 pounds (khoảng 77kg) để có thể tặng cho chồng món quà lớn nhất: Cơ hội sống thứ hai.

    Vợ chồng Asia Taylor và Nigel Taylor kết hôn với nhau đã được 16 năm, hiện đang sinh sống ở Harrisburg, bang Pennsylvania (Mỹ). Được biết, Asia và Nigel gặp nhauu từ hồi cả hai còn là học sinh cấp 3, tình yêu nhanh chóng nảy nở. Cặp đôi quyết định kết hôn lúc đôi mươi, kể từ đó chưa từng rời xa nhau ngày nào.

    Ở thời điểm tổ chức đám cưới, Asia và Nigel từng cùng nhau thề nguyện “Luôn bên nhau dù là lúc khỏe mạnh hay ốm đau”. Cặp đôi đã có với nhau 5 đứa con kháu khỉnh. Cuộc sống tưởng chừng sẽ mãi hạnh phúc nhưng biến cố bất ngờ ập đến vào 3 năm trước khiến mọi thứ đảo lộn hoàn toàn.

    Anh Nigel Taylor và vợ Asia Taylor.

    Thời điểm đó, Nigel bất ngờ lên cơn đau tim. Các bác sĩ sau khi kiểm tra cẩn thận đã chẩn đoán anh bị suy thận, cần chạy thận 3 lần mỗi tuần. Trước đó, Nigel được chẩn đoán bị tiểu đường từ năm 13 tuổi, dù vậy sức khỏe vẫn ổn định.

    Nigel và Asia đã nghĩ tới phương án tìm người hiến thận. Sau quá trình kiểm tra, cặp đôi ngỡ ngàng khi kết quả trả về cho thấy Asia là người phù hợp nhất để hiến thận cho chồng của mình.

    “Các bác sĩ cho biết tôi đủ sức khỏe để hiến thận cho chồng, hiện chúng tôi đang làm việc với bác sĩ nội tiết. Tôi cũng đang phối hợp với Bệnh viện đại học Johns Hopkins để tiến hành việc hiến thận”, chị Asia cho hay. Được biết, vì bị huyết áp cao và mỡ máu, suốt 1 năm qua, chị Asia đã cố gắng tập luyện, ăn uống điều độ và phẫu thuật giảm cân, nhờ vậy giảm được khoảng 77kg, sẵn sàng hiến tặng chồng quả thận khỏe mạnh nhất.

    Người phụ nữ cho biết thêm: “Khi thảo luận về việc này lần đầu tiên, chúng tôi khá lo lắng vì cả hai vợ chồng đều có vấn đề về sức khỏe và còn con cái phải chăm sóc. Hơn nữa, tôi vẫn luôn nhớ lời thề ngày đám cưới”.

    Nhắc đến chuyện được vợ hiến thận, Nigel bùi ngùi nói việc đó sẽ giúp anh có cuộc sống tốt hơn, cho anh cơ hội chơi đùa với các con của mình và không còn phải lo lắng về việc chạy thận mỗi tuần nữa. 

    Đinh Kim(Theo Local21news.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguong-mo-nguoi-phu-nu-no-luc-giam-gan-80kg-trong-mot-nam-de-hien-than-cho-chong-a359595.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan