+Aa-
    Zalo

    Nguy cơ khủng bố từ IS tại World Cup 2022

    • DSPL
    ĐS&PL Một số vấn đề tiếp tục gia tăng trước thềm "Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh" World Cup 2022 sắp diễn ra vào ngày 20/11, trong đó có nguy cơ đến từ tổ chức khủng bố khét tiếng IS.

    Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa trước khi World Cup 2022 bắt đầu ở 7 thành phố của Qatar, mối lo ngại gia tăng khi sự kiện này trở thành mục tiêu của các nhóm khủng bố. 

    Cùng với vấn đề nhân quyền, có một mối quan ngại khác có thể gây rắc rối cho giải đấu, đó là những người theo tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang kêu gọi tấn công trong thời gian diễn ra World Cup 2022. 

    Tờ La Razon của Tây Ban Nha chỉ ra rằng, một số tín đồ của IS đang sử dụng mạng xã hội Telegram để mọi người biết được ý đồ tấn công của họ tại World Cup.

    Một số thông điệp úp mở hàm ý khủng bố như: “Các chiến dịch dọn dẹp đang diễn ra. Hãy là một phần của World Cup ở Qatar và ghi bàn. Khung thành đã mở”. 

    Những người này có ý định gây ra các hành động khủng bố kiểu "bạo lực và sinh học" vì họ coi đây là "cơ hội vàng" khi có quá nhiều quốc gia thù địch ở gần nhau trong một khoảng thời gian ngắn. Tổ chức khủng bố nhắm vào các quốc gia như Bỉ, Canada và Pháp, mặc dù họ không phải là những quốc gia duy nhất được coi là "mục tiêu tiềm năng".

    nguy co khung bo tu is tai world cup 2022
    Hình ảnh chiếc cúp vàng vô địch World Cup. Ảnh: NBC Sports. 

    "Thậm chí IS đã lên danh sách những mục tiêu sẽ hành quyết tại World Cup 2022. Theo tin tức đang lan truyền, họ sẽ nhắm vào những người ủng hộ từ Anh, Mỹ, Pháp, Bỉ, Canada... Kế hoạch của các cuộc tấn công này chắc chắn là không thể coi thường", tờ La Razon thông tin thêm. 

    Hơn nữa, điều này không có nghĩa họ đang đề cập các đội tuyển, mà là những người hâm mộ đến tham dự giải đấu. Trong các kênh Telegram, hai đồ họa thông tin đã được chia sẻ. Phần đầu tiên hiển thị quốc gia thuộc các liên minh được IS xem là kẻ thù, trong khi phần thứ hai hiển thị danh sách các đội tuyển quốc gia tham dự giải đấu.

    Nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho "bữa tiệc" bóng đá lớn nhất thế giới, Qatar đã thành lập "Chiến dịch Lá chắn" World Cup với sự tham gia của lực lượng an ninh đến từ Mỹ, Anh, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc, Pháp, Italia và Pakistan, làm nhiệm vụ bảo vệ 8 sân vận động ở các thành phố đăng cai và hàng loạt khách sạn là nơi lưu trú của 32 đội tuyển bóng đá dự giải đấu diễn vào cuối tháng 11 năm nay.

    nguy co khung bo tu is tai world cup 2022 1
    nguy co khung bo tu is tai world cup 2022 2
    Lịch thi đấu World Cup 2022. 

    Bích Thảo(Theo Marca) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguy-co-khung-bo-tu-is-tai-world-cup-2022-a557551.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan