+Aa-
    Zalo

    Nguy cơ khủng hoảng tài chính vì Thủ tướng Ý từ chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau thất bại trong cuộc trưng cầu dân ý, Thủ tướng Ý Matteo Renzi đã tuyên bố từ chức. Hành động này có thể”châm ngòi” cho cuộc khủng hoảng mới ở khu vực EU.

    (ĐSPL) – Sau thất bại trong cuộc trưng cầu dân ý, Thủ tướng Ý Matteo Renzi đã tuyên bố từ chức. Hành động này có thể”châm ngòi” cho cuộc khủng hoảng mới ở khu vực EU.

    Theo thông tin được Tri thức trực tuyến đăng tải, tối 4/12, ông Matteo Renzi đã tuyên bố từ chức sau thất bại của cuộc trưng cầu dân ý.


    Trong kế hoạch cải cách mới, ông đề xuất giảm quyền lực của Thượng viện và tăng quyền của thủ tướng, với hy vọng giúp giảm bớt những quan liêu trong hệ thống chính trị. Tuy nhiên, kế hoạch này đã không nhận được sử ủng hộ từ dân chúng.

    Như vậy, nước này sẽ phải tiến hành bầu cử sớm trong bối cảnh nhiều người dân muốn tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý về việc Italy có nên tiếp tục ở lại trong Eurozone.

    Chuyên gia kinh tế Holger Schmieding của Berenberg nhận định: “Kể từ sau cuộc bỏ phiếu Brexit, chúng tôi đã xem rủi ro về một cuộc khủng hoảng chính trị ở Italy là rủi ro sự kiện lớn nhất ở châu Âu trong năm 2017. Không giống như Brexit, sự kiện đặt ra nguy cơ cho nước Anh nhưng không ảnh hưởng đến Eurozone, vấn đề của Italy về lý thuyết có thể châm ngòi cho một cuộc khủng hoảng hệ thống ở Eurozone”, VnEconomy cho biết.

    Ngay lập tức, tỷ giá EUR/USD ngày hôm nay đã giảm 0,94% xuống còn 1,0564 EUR/USD. Hiện các nhà đầu tư đang lo ngại về sức mạnh của hệ thống Ngân hàng Ý cũng như các liên minh ngân hàng ở khu vực này.

     Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguy-co-khung-hoang-tai-chinh-vi-thu-tuong-y-tu-chuc-a172798.html

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan