+Aa-
    Zalo

    Nguy cơ ngồi tù nếu bỏ qua quy tắc này khi đến Qatar xem World Cup 2022

    • DSPL
    ĐS&PL Mặc áo hở lưng, vai khi đến Qatar, các cổ động viên của World Cup 2022 có thể bị phạt số tiền lớn hoặc thậm chí là ngồi tù.

    Giải vô địch bóng đá lớn nhất hành tinh đang ngày một đến gần, những điều luật dành cho CĐV khi tham dự Word Cup khiến du khách không ngừng bất ngờ. Mặc cho thời tiết Qatar nắng nóng, nước chủ nhà World Cup 2022 đề ra những yêu cầu nghiêm ngặt về trang phục dành cho người hâm mộ tới đây.

    Trang chính thức của World Cup tuyên bố: “Mọi người có thể mặc trang phục mà họ lựa chọn. Nhưng du khách phải che vai và đầu gối khi đến thăm những nơi công cộng như bảo tàng và các toà nhà chính phủ khác. Đồ bơi được phép mặc tại các bãi biển và hồ bơi của khách sạn. Người hâm mộ tham dự các trận đấu cần lưu ý rằng việc cởi bỏ áo trong sân vận động là không được phép.”

    fan nu bong da 20
    Cổ động viên nước Nga tham dự World Cup năm 2018.

    Theo tờ The Sun, mặc dù phụ nữ không mang quốc tịch Qatar không cần mặc abaya (áo choàng dài màu đen) nhưng áo họ mặc phải che được lưng, quần phải che được đầu gối. Du khách nữ cũng bị cấm mặc bất kỳ trang phục bó sát hoặc hở hang nào.

    Đối với nam giới, họ không được mặc quần jean, quần đùi thể thao hoặc quần không qua đầu gối nhưng quần dài và quần sáng màu thì được thông qua. Áo ba lỗ, áo phông in slogan phản cảm thì không được chấp nhận.

    screen shot 2022 11 18 at 102157
    Cổ động viên nam tham dự giải đấu năm nay sẽ không còn cơ hội diện trang phục như năm 2018

    Đối chiếu với điều 57 của Hiến pháp Qatar, những người nhập cảnh vào đất nước này phải tuân thủ các phong tục và truyền thống của quốc gia. Như vậy, những cổ động viên nóng bỏng xuất hiện trên khán đài như các kỳ World Cup trước là điều không thể thấy ở Qatar sắp tới.

    Giám đốc công nghệ Niyas Abulrahiman cho biết: “Chúng tôi có camera đặc biệt với độ phân giải cao để phóng to chỗ ngồi cụ thể và nhìn rõ khán giả. Mọi thứ đều được ghi lại. Điều đó sẽ giúp chúng tôi trong bất kỳ cuộc điều tra nào sau sự kiện.”

    Trần Ngọc (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguy-co-ngoi-tu-neu-bo-qua-quy-tac-nay-khi-den-qatar-xem-world-cup-2022-a557662.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những điều cần biết về văn hóa Qatar tại World Cup 2022

    Những điều cần biết về văn hóa Qatar tại World Cup 2022

    Không chỉ biết đến là quốc gia với những tòa nhà chọc trời lấp lánh và các trung tâm mua sắm hiện đại, nước chủ nhà World Cup 2022 Qatar cũng được biết đến bởi các văn hóa Hồi giáo ấn tượng. Dưới đây là một số quy tắc ứng xử mà người hâm mộ nên biết khi đến thăm Qatar.