+Aa-
    Zalo

    Nguy cơ "treo giò" 2 năm của Paul Pogba vì scandal dính doping

    (ĐS&PL) - Tiền vệ Paul Pogba thuộc CLB Juventus vừa bị tạm đình chỉ thi đấu sau khi bị phát hiện dương tính với doping - 1 loại chất bị cấm sử dụng trong thi đấu thể thao. Anh có thể bị "treo giò" từ 2-4 năm.

    Nguồn tin từ Corriere Della Serra cho hay, testosterone được phát hiện trong cơ thể của Pogba Pogba sau trận đấu đầu tiên mùa giải mới cùng Juventus hồi tháng trước.

    nguy co treo gio 2 nam cua paul pogba vi scandal dinh doping dspl1
    Pogba Pogba thuộc CLB Juventus. Ảnh: VietNamNet

    Cụ thể, kết quả xét nghiệm của Pogba có nồng độ testosterone tăng cao sau chiến thắng 3-0 của Juventus trước Udinese tại Serie A hôm 20/8, thông tin từ Tòa án chống doping quốc gia Italia (NADO).

    Cơ quan chống doping của Italia đã đưa ra án treo giò tạm thời đối với cựu cầu thủ MU dù anh chỉ là cầu thủ dự bị không được sử dụng. Một tuyên bố có đoạn:

    "Tòa án chống doping Italia thông báo, sau khi nhận yêu cầu từ Văn phòng công tố chống doping quốc gia, họ thực hiện các bước đình chỉ VĐV Paul Pogba do vi phạm các điều 2.1 và 2.2".

    CLB Juventus cũng xác nhận: "Hôm nay ngày 11/9/2023, Paul Pogba nhận lệnh đình chỉ thi đấu từ Tòa án chống doping Italia, sau kết quả cuộc kiểm tra hôm 20/8/2023".

    Được biết, testosterone là loại hormone làm tăng sức mạnh cơ bắp và thường có trong nhiều sản phẩm không kê đơn ở các hiệu thuốc.

    Theo giới truyền thông Italia, ngôi sao người Pháp đối diện lệnh cấm thi đấu từ 2 đến 4 năm nếu chính thức bị kết luận xét nghiệm dương tính với chất testosterone.

    nguy co treo gio 2 nam cua paul pogba vi scandal dinh doping dspl11

    Pogba đối diện lệnh cấm thi đấu từ 2 đến 4 năm nếu chính thức bị kết luận xét nghiệm dương tính với chất testosterone.. Ảnh: Tạp chí Liên đoàn Bóng đá Việt Nam

    nguy co treo gio 2 nam cua paul pogba vi scandal dinh doping dspl2

    Pogba dương tính với chất cấm. Ảnh: Tạp chí Liên đoàn Bóng đá Việt Nam

    Pogba sẽ có 3 ngày để đưa ra bằng chứng kháng cáo kết quả của NADO.

    Juventus tái ký hợp đồng với Pogba theo giao kèo 4 năm hồi hè năm ngoái, sau khi tiền vệ người Pháp chia tay MU theo dạng tự do. Dù vậy, quãng thời gian trở lại Turin của Pogba trở nên đầy u ám bởi những chấn thương dai dẳng, khiến anh lỡ hẹn với cả World Cup 2022.

    Pogba đã chơi tổng cộng 51 phút cho Juventus mùa này, khi vào sân thay người trong các trận đấu với Bologna và Empoli tại Serie A. Mùa trước, anh chơi 108 phút trong 6 trận ở Serie A.

    Tại Europa League, Pogba có 3 lần ra sân ngắn ngủi, bỏ túi 1 pha kiến tạo, Ngoài ra, anh có thêm 11 phút ra sân ở Coppa Italia. Tổng cộng, Pogba có 162 phút thi đấu và không ghi bàn.

    Vấn đề chấn thương của Pogba lại nổi lên gần đây, khi HLV Max Allegri của Juventus cho biết, cầu thủ này đã gặp một vấn đề nhỏ ở lưng sau trận đấu với Empoli.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguy-co-treo-gio-2-nam-cua-paul-pogba-vi-scandal-dinh-doping-a590650.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan