+Aa-
    Zalo

    Nguy cơ tử vong do COVID-19 ở người tiêm đủ 2 mũi vaccine so với người chưa tiêm ra sao?

    ĐS&PL Những người được tiêm đủ 2 liều vaccine ngừa COVID-19 có nguy cơ tử vong thấp hơn 32 lần so với người chưa tiêm chủng.

    Theo The Sun, sau khi so sánh tỷ lệ tử vong do COVID-19 tại Anh, Văn phòng Thống kê Quốc Gia Anh nhận thấy người đã tiêm đủ 2 liều vaccine có nguy cơ tử vong do COVID-19 thấp hơn 32 lần so với người chưa tiêm ngừa.

    Tiến sĩ Peter English, một bác sĩ sức khỏe cộng đồng cho biết: “Đây là một trong những dữ liệu tốt nhất và đầy đủ nhất hiện có về hiệu quả của vaccine. Thông điệp quan trọng là tiêm vaccine có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa tử vong do COVID-19.

    Bạn có nguy cơ tử vong thấp hơn 32 lần nếu đã được tiêm phòng đầy đủ so với chưa được tiêm phòng. Tiêm 1 liều cũng giúp bảo vệ cơ thể phần nào dù ít hiệu quả hơn 2 liều”.

    nguy co tu vong do covid 19 o nguoi tiem du 2 mui so voi nguoi chua tiem ra sao
    Người tiêm đủ 2 mũi vaccine có nguy cơ tử vong do COVID-19 thấp hơn 32 lần so với người chưa tiêm chủng. Ảnh minh họa

    Nghiên cứu của Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh cũng bổ sung thêm bằng chứng về tác dụng cứu sống của vaccine ngừa COVID-19. Các nhà nghiên cứu đã xem xét tỷ lệ tử vong do COVID-19 từ tháng 1-9/2021.

    Kết quả cho thấy trong số những ca tử vong do COVID-19, tỷ lệ tử vong ở những người được tiêm chủng “liên tục thấp hơn”.

    Trong khi đó, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), những người tiêm vaccine Pfizer, Moderna có nguy cơ tử vong vì các bệnh ngoài COVID-19 thấp hơn so với nhóm người không được tiêm chủng.

    Nghiên cứu được công bố hôm 14/10 cho thấy vaccine Pfizer, Moderna vẫn có phản ứng miễn dịch mạnh mẽ 8 tháng sau tiêm nên không cần mũi tăng cường.

    Đối với AstraZeneca, loại vaccine này cung cấp khả năng ngăn ngừa COVID-19 cao nhất trong 10 tuần đầu sau tiêm và giảm mạnh sau 20 tuần. Đây là loại vaccine ngừa COVID-19 được sử dụng phổ biến tại Anh.

    Đinh Kim (Theo The Sun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguy-co-tu-vong-do-covid-19-o-nguoi-tiem-du-2-mui-vaccine-so-voi-nguoi-chua-tiem-ra-sao-a518169.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    COVAX quyết định phân bổ thêm hơn 9 triệu liều vaccine cho Việt Nam

    COVAX quyết định phân bổ thêm hơn 9 triệu liều vaccine cho Việt Nam

    Tại cuộc gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính ngày 3/11, Giám đốc điều hành COVAX cho biết vừa quyết định phân bổ thêm hơn 9 triệu liều vaccine cho Việt Nam và sẽ xem xét chuyển giao trong thời gian sớm nhất; đồng thời đặc biệt đánh giá cao và cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã quyết định đóng góp thêm 500.000 USD cho COVAX.