Vị lương y “mát tay” cứu chữa người bệnh từ nguyên liệu núi rừng


Thứ 6, 10/08/2018 | 15:14


Lương y Phạm Văn Hoán (Tam Điệp, Ninh Bình) được biết đến với các bài thuốc chữa khỏi nhiều bệnh như thoát vị đĩa đệm, vôi hóa khớp, khô khớp, đau mỏi xương khớp…

Lương y Phạm Văn Hoán (Tam Điệp, Ninh Bình) được biết đến với các bài thuốc chữa khỏi nhiều bệnh như thoát vị đĩa đệm, vôi hóa khớp, khô khớp, đau mỏi xương khớp… Rất nhiều người bệnh từ khắp nơi trên cả nước đã được vị lương y “mát tay” chữa khỏi.

Gìn giữ những bài thuốc quý của gia tộc

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống bốc thuốc trị bệnh cứu người, từ nhỏ lương y Phạm Văn Hoán (Phó Chủ tịch Hội lương y TP Ninh Bình – Trưởng Hội đông y TP Tam Điệp) đã làm quen với các loại thảo dược. Từng vị thuốc, từng loại cây cỏ với những chức năng công dụng riêng cùng sự kết hợp chung đều được ông nắm rõ.

Lương y Phạm Văn Hoán – Trưởng hội Lương y TP Tam Điệp (Ninh Bình).

Những bài thuốc đông y về chữa xương khớp, hiếm muộn hay phụ khoa đã giúp ông được nhiều người biết đến cùng sự tin tưởng của hàng nghìn người bệnh trên cả nước. Bằng kinh nghiệm 22 năm hành nghề cùng những bí quyết gia truyền, sự tìm tòi khám phá của bản thân, các bài thuốc của lương y Phạm Văn Hoán đã phát huy được tối đa công hiệu.

Với những tiến bộ của y học hiện đại, các phương pháp mới, thuốc mới đã được nghiên cứu và ứng dụng vào điều trị các bệnh về xương khớp, đã có những kết quả khả quan. Tuy nhiên bên cạnh đó, việc sử dụng các loại thuốc tây y hiện đại vẫn còn ẩn chứa nhiều bất cập, không hiệu quả như mong muốn, có nhiều tác dụng phụ với người bệnh. Đây cũng là lý do ngày nay nhiều người có xu hướng tìm về với y học cổ truyền, chữa bệnh theo những bài thuốc đông y vì phương pháp chữa bệnh này không những an toàn, lành tính mà còn mang lại kết quả cao trong điều trị và phòng ngừa bệnh tái phát.

Theo chia sẻ của lương y Phạm Văn Hoán, trong 22 năm làm nghề, ông đã tham gia hội Lương y TP Ninh Bình và được Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cấp chứng chỉ hành nghề thuốc gia truyền.

“Tôi đã chữa bệnh cho rất nhiều người, nếu nói khỏi 100% thì quả thực không dám nhận. Nhưng trong 10 người thì phải có 7-8 người khỏi, 2-3 người còn lại bệnh tình thuyên giảm rõ rệt”, lương y Hoán cho biết.

“Khắc tinh” của xương khớp và bệnh phụ nữ

Với cái tâm và luôn đặt sức khỏe của bệnh nhân lên hàng đầu, lương y Phạm Văn Hoán ngày ngày tìm tòi nghiên cứu các loại dược liệu rừng để chế ra bài thuốc chữa các bệnh như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống….

Lương y Phạm Văn Hoán chỉ truyền lại “công thức” chữa bệnh cho người trong gia đình.

Theo lương y Phạm Văn Hoán thì các bệnh như vôi hóa, thoái hóa, thoát vị đĩa đệm chủ yếu gặp ở những người trung tuổi và lớn tuổi. Tuy nhiên, những bệnh này ngày càng “trẻ hóa” và tại thành thị, nơi thói quen sống ít vận động đã khiến nhiều bạn trẻ “làm bạn” ‘với căn bệnh này.

Lương y Hoán cảnh báo, ngay khi thấy đau nhức kéo dài, hoặc âm ỷ thì nên đi khám chữa bệnh ngay. Nếu bệnh phát hiện sớm thì chỉ cần chữa trị một tháng là khỏi. Còn nếu nặng thì phải mất thời gian lâu hơn là hai, ba tháng, hoặc hơn nữa mới khỏi được, vừa tổn hại kinh tế, và mất thời gian điều trị.

Bài thuốc của lương y Phạm Văn Hoán được kế thừa và phát triển có nguồn gốc là dược liệu quý 100% thảo dược thiên nhiên nên tuyệt đối an toàn, không gây tác dụng phụ, không gây hại cho da, gan, thận, dạ dày.

Trường hợp của ông Vũ Trọng Khoa (SN 1955, trú tổ 2 Tây Sơn, 746 Tam Điệp) là một điển hình. Hồi tháng 3/2018, đầu gối trái của ông Khoa bất ngờ sưng lớn với những cơn đau kéo dài nhiều ngày. Sau một thời gian nằm nhà, ông Khoa bất ngờ được người quen giới thiệu tới địa chỉ nhà lương y Phạm Văn Hoán. Chỉ sau vài buổi trị liệu kết hợp sử dụng bài thuốc gia truyền, ông Khoa đã có thể đi lại được. Sau 10 ngày phối kết hợp xoa bóp và sử dụng thuốc, bệnh nhân đã có thể bước cầu thang và những cơn đau giảm thiểu rõ rệt.

Bệnh Nhân Vũ Trọng Khoa thuyên giảm bệnh tình nhờ bài thuốc quý của lương y Phạm Văn Hoán.

Bên cạnh biệt tài chữa về xương khớp, lương y Phạm Văn Hoán cũng được biết đến với bài thuốc hữu dụng để giúp cải thiện các bệnh của chị em phụ nữ. Với bài thuốc quý từ thảo dược tự nhiên, lương y Hoán điều chế có tác dụng kháng viêm, hỗ trợ diệt khuẩn do đó rất an toàn không gây tác dụng phụ cho người sử dụng. Bài thuốc hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh như nấm, viêm âm đạo, viêm lộ tuyến, viêm cổ tử cung, ngứa âm đạo, khí hư ra nhiều có mùi hôi tanh. Bên cạnh đó, thuốc còn có tác dụng làm hồng se khít âm đạo và điều hòa kinh nguyệt.

Bằng những kiến thức y học cổ truyền mà gia đình truyền lại, cộng với kiến thức y học hiện đại mà lương y Hoán trau dồi từ các khóa học của Hội Đông y, những bài thuốc của ông ngày càng chứng tỏ được công hiệu và giúp cho biết bao bệnh nhân tìm lại niềm vui và sức khỏe.

Hữu xạ tự nhiên hương, người này khỏi bệnh truyền tai người kia nên ngày càng nhiều bệnh nhân xương khớp trên khắp mọi miền tổ quốc tìm đến lương y Phạm Văn Hoán.

Hoàng Giang

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-luong-y-mat-tay-cuu-chua-nguoi-benh-tu-nguyen-lieu-nui-rung-a239772.html