+Aa-
    Zalo

    Vệ sinh vùng kín đúng cách để ngừa vô sinh

    • DSPL
    ĐS&PL Chăm sóc vùng kín đúng cách không chỉ là bí quyết giúp phụ nữ tự tin nhất mà còn là liệu pháp ngừa vô sinh tốt nhất.

    Chăm sóc vùng kín đúng cách không chỉ là bí quyết giúp phụ nữ tự tin nhất mà còn là liệu pháp ngừa vô sinh tốt nhất. Tuy nhiên, chăm sóc như thế nào và lựa chọn sản phẩm gì không phải ai cũng biết. Cùng tìm hiểu thêm về những bệnh phụ khoa thường gặp và cách chăm sóc giúp phụ nữ chủ động hơn trong việc phòng tránh cũng như hạn chế tối đa những hậu quả do bệnh gây ra.

    Bệnh phụ khoa - nguyên nhân gây vô sinh cao

    Bệnh phụ khoa là một cách nói chung về các bệnh liên quan tới các cơ quan sinh dục nữ, bao gồm các bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục dưới (âm hộ, âm đạo, cổ tử cung) và cơ quan sinh dục trên (tử cung, tai vòi và buồng trứng)...

    Hầu hết mọi phụ nữ đều ít nhất một lần mắc bệnh phụ khoa trong đời. Nhiều bệnh phụ khoa có thể tái phát nhiều lần và để lại nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản, thậm chí dẫn đến vô sinh. Theo thống kê mới đây của Bộ Y tế, có đến 40% trường hợp vô sinh nữ do chị em mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu, viêm phần phụ…

    Không phải những người có gia đình hoặc những người đã quan hệ tình dục mới bị mắc bệnh phụ khoa, cả những người trẻ chưa quan hệ cũng dễ dàng mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

    Các bệnh phụ khoa có biểu hiện: ngứa ngáy, khí hư ra nhiều, màu sắc bất thường, kèm theo mùi hôi khó chịu. Triệu chứng này làm người bệnh bực bội, khó chịu, nhất là với nữ giới tái phát không chữa được dứt điểm. Với những biểu hiện trên, người bệnh thường e ngại, lo sợ, mất tự tin khi phải tiếp xúc với người khác.

    Sử dụng dung dịch vệ sinh đúng cách ngừa vô sinh

    Theo các chuyên gia, nguyên nhân chính làm gia tăng tỷ lệ mắc và tái nhiễm bệnh viêm nhiễm phụ khoa là do vệ sinh bộ phận sinh dục ngoài không thường xuyên, chưa đúng cách ảnh hưởng tới môi trường sinh lý âm đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho tác nhân gây bệnh xâm nhập, phát triển. Vì vậy, việc vệ sinh vùng kín đang được các bác sỹ nhấn mạnh trong điều trị và phòng ngừa bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

    Giống như các bộ phận khác, vùng kín cũng cần phải có một sản phẩm chuyên dụng để vệ sinh hàng ngày. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có quá nhiều dòng sản phẩm vệ sinh phụ khoa gây ra khó khăn không nhỏ cho chị em.

    Thực tế, vùng kín của người phụ nữ tuy rất nhạy cảm, nhưng lại là nơi có thể sản sinh nhiều loại vi khuẩn có ích để tự làm sạch và bảo vệ “lãnh thổ” của mình khỏi sự xâm hại của nhiều mầm bệnh nguy hiểm. Do vậy, hằng ngày chị em nên làm sạch vùng kín nhẹ nhàng bằng loại dung dịch vệ sinh phù hợp với độ pH tự nhiên của môi trường âm hộ (dao động từ 4.5 – 5.5). Còn những loại dung dịch có tính sát khuẩn quá mạnh, độ pH không phù hợp sẽ đồng thời làm mất đi những vi khuẩn có lợi này.

    Các chuyên gia y tế cho rằng: nên sử dụng sản phẩm có thành phần tự nhiên chiết xuất Hoàng Bá, Lô Hội, Bạc Hà, Trà Xanh, Trầu Không để bảo vệ vùng da mỏng manh nhạy cảm xung quanh “cô bé”, tránh gây khô ráp.



    Trong trường hợp có khi hư bất thường, có mùi hôi, dịch vàng xanh gây ngứa ngáy khó chịu, bạn nên tìm đến bác sĩ chuyên khoa để tư vấn điều trị và chọn lựa, sử dụng nước rửa phụ khoa với độ pH thích hợp.  

    Một số chị em quan niệm rằng chỉ nên sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt, sau khi quan hệ hoặc khi bị viêm nhiễm. Tuy nhiên, với các dòng dung dịch vệ sinh phụ nữ hiện có độ pH phù hợp với môi trường bên ngoài âm đạo, chị em có thể sử dụng thường xuyên hằng ngày bên ngoài của vùng kín, sử dụng đúng cách sẽ mang đến sự sạch sẽ và thoải mái. Một lưu ý nhỏ, chị em kỹ tính nên bỏ qua thói quen dùng dung dịch vệ sinh thụt rửa sâu, điều này hoàn toàn sai lầm khiến “cô bé” trở nên khô rát hoặc càng viêm nhiễm nặng hơn.

    Cách đơn giản nhất để chăm sóc “cô bé” đúng cách là bạn chỉ cần dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ để vệ sinh phía ngoài. Sau đó, rửa lại nhẹ nhàng bằng nước ấm và dùng khăn sạch lau khô.

    Chị Thu Hồng - chuyên gia tư vấn sức khỏe đưa ra một số lưu ý cho chị em khi chọn dung dịch vệ sinh.

    Thứ nhất, chọn đúng loại, đúng với cơ địa và mục đích sử dụng. Chẳng hạn, khi bị viêm nhiễm, sản phẩm vệ sinh chứa nhiều nước, muối sẽ không giúp khỏi bệnh, còn sản phẩm có tính sát khuẩn mạnh sẽ làm mất cân bằng pH âm đạo. Lựa chọn lý tưởng lúc này là nên chọn sản phẩm có chứa Nano bạc tiên tiến.

    Thứ hai, lưu ý thành phần khi mua. Bởi vùng kín là khu vực nhạy cảm, rất dễ dị ứng, nên ưu tiên sản phẩm chiết xuất từ thảo dược.

    Thứ ba, tránh những loại có mùi hương quá mức. Thông thường sản phẩm chứa nhiều hóa chất như benzen, este... sẽ làm tăng khả năng sinh sôi của vi khuẩn và kích ứng da. 

    Cũng theo chị Thu Hồng, dung dịch vệ sinh eva là phù hợp với chị em phụ nữ Việt Nam. Sản phẩm mang lại sự sạch sẽ tuyệt đối, thoáng mát, thơm dịu nhẹ và diệt khuẩn hiệu quả. Chị em có thể mua bộ chăm sóc phụ khoa eva tại az-vn.vn.

    Lê Yến

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ve-sinh-vung-kin-dung-cach-de-ngua-vo-sinh-a258502.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan