+Aa-
    Zalo

    Bí quyết giúp bạn nấu cơm tấm ngon bằng nồi cơm điện

    • DSPL
    ĐS&PL Bạn có biết cơm tấm chính là một trong những món ăn ngon nổi tiếng có nguồn gốc từ Sài Gòn?

    Bạn có biết cơm tấm chính là một trong những món ăn ngon nổi tiếng có nguồn gốc từ Sài Gòn? Nếu thưởng thức đĩa cơm tấm nóng hổi với các món như sườn nướng, trứng hay chả thì quả là một bữa ăn ngon tuyệt vời.

    Nếu như trước kia món ăn này thường được sử dụng vào bữa sáng, thì bây giờ được dùng vào cả bữa cơm trưa và bữa tối của các gia đình. Món ăn hấp dẫn như thế này nếu không biết công thức nấu thì thật là lãng phí, chỉ cần muốn ăn là đã có thể chế biến tại nhà rồi? Dưới đây chính là bí quyết giúp bạn nấu cơm tấm ngon bằng nồi cơm điện để chiêu đãi cả nhà món ăn độc đáo này nhé.

    Đĩa cơm tấm thơm ngon nổi tiếng của Sài Gòn

    Để nấu cơm tấm thơm ngon, bạn phải có một công cụ hỗ trợ đáng tin cậy chính là chiếc nồi cơm điện của gia đình cùng một chút bí quyết là được. Hạt gạo tấm chính là hạt gạo bị vỡ trong quá trình xay xát, vì thế kích thước của nó sẽ nhỏ và phần hạt gạo không còn vẹn nguyên nên khi nấu cơm bạn cần phải chú ý một số điều để có thể chế biến món cơm tấm ngon.

    Nguyên liệu chính để nấu gạo tấm ngon

    + 200gr gạo tấm;

    + Bơ hoặc dầu ăn;

    + Một chút muối.

    Nguyên liệu để chế biến cơm tấm cũng vô cùng đơn giản

    Cách làm

    - Bước 1: Cho khoảng 200gr gạo tấm vào nồi cơm điện rồi vo sạch với 2 lần nước. Sau đó, bạn tiến hành ngâm gạo trong khoảng từ 20 – 30 phút cho gạo nở đều, khi nấu cơm chín đều và không bị nát.

    - Bước 2: Sau khi gạo đã được, chắt bỏ lớp nước cũ và cho một lượng nước mới vào nồi để nấu cơm.

    - Bước 3: Lưu ý trước khi cho gạo vào nồi cơm điện, bạn nên cho thêm ½ thìa cà phê muối và 1 thìa cà phê dầu ăn. Hoặc nếu không có dầu ăn bạn có thể sử dụng lượng bơ tương tự để thay thế. Việc này có thể giúp cho cơm tấm sau khi chín sẽ không bị cháy ở đáy nồi, cơm sẽ có mùi vị hấp dẫn và màu sắc óng vàng hơn bình thường.

    Món ăn ngon khó cưỡng mà ai cũng muốn thử một lần

    - Bước 4: Bắt đầu tiến hành nấu cơm, bạn nhớ phải đóng nắp thật kín, cắm điện và ấn nút chuyển về chế độ nấu. Khi thấy cơm cạn và nồi bắt đầu nhảy nút, thì bạn để khoảng thêm 15 phút nữa thì rút phích cắm ra.

    - Bước 5: Bạn đừng mở nồi vội mà hãy ủ cơm thêm khoảng 10 - 15 phút nữa. Việc này sẽ giúp cho cơm tấm khô bề mặt, hạt cơm không bị dính vào thân nồi và chín đều.

    Lưu ý: Sau khi nấu cơm chín, bạn nên thưởng thức luôn khi còn nóng nhé. Vì nếu cơm nguội, sự thơm ngon của cơm tấm cũng sẽ bị mất đi một phần đó.

    Nồi cơm điện SATO nấu cơm tấm là ngon tuyệt

    Cơm tấm thường được ăn kèm với các món sườn, trứng rán và rau củ quả, tạo cho gia đình bạn một bữa ăn thơm ngon bổ dưỡng. Để chế biến món ngon này, nhà bạn cần có một chiếc nồi cơm điện chất lượng như nồi cơm điện SATO, với kiểu dáng hiện đại trẻ trung cùng tích hợp các tính năng tuyệt vời, hứa hẹn sẽ đem đến cho nhà bạn những bữa cơm ngon và giàu dinh dưỡng.

    * Mọi chi tiết xin liên hệ: 1900545497 – 0942 000 666;

    * Hoặc truy cập website: satovietnhat.com.vn.

    SATO

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-giup-ban-nau-com-tam-ngon-bang-noi-com-dien-a264764.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan