+Aa-
    Zalo

    Tài xế ngỡ ngàng bị phạt vì phù hiệu xe không đúng quy định

    • DSPL
    ĐS&PL Từ khoảng đầu năm 2019, Thanh tra sở GTVT TP.HCM (TTGT) tiến hành kế hoạch liên ngành nhằm kéo giảm ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông và lập lại trật tự.

    Từ khoảng đầu năm 2019, Thanh tra sở GTVT TP.HCM (TTGT) tiến hành kế hoạch liên ngành nhằm kéo giảm ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông và lập lại trật tự, an toàn giao thông trong hoạt động vận tải tại khu vực.

    Theo ghi nhận, tình trạng tài xế điều khiển phương tiện xe cơ giới dưới 3,5 tấn và xe kinh doanh dịch vụ vận tải không gắn thiết bị định vị và phù hiệu xe theo nghị định 86 vẫn còn. Nhiều tài xế đã gắn phù hiệu ngỡ ngàng khi bị kiểm tra xử phạt vì phù hiệu không đúng quy định, không niêm yết đầy đủ tên, số điện thoại của đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa. Theo phản ảnh từ một số tài xế, sau khi bị xử lý vi phạm, tài xế đã liên lạc với phía Hợp tác xã (HTX) vận tải, nơi tài xế đăng ký tham gia xã viên thì phát hiện nhiều sai phạm từ phía hợp tác xã và thậm chí một vài hợp tác xã đã không còn hoạt động. Đứng trước nguy cơ “phủ chăn xe” khi phù hiệu không đúng chuẩn, Hợp tác xã vận tải thì tràn lan trên địa bàn TPHCM nói riêng, cánh tài xế xe tải, xe kinh doanh vận tải không khỏi hoang mang lo ngại khi đi tìm một HTX uy tín để hợp tác.


    Trao đổi với chúng tôi, Ông Lê Minh Quang – Giám Đốc Hợp Tác Xã Vận Tải Gia Khang trực thuộc tập đoàn VSETGROUP cho biết: “để thành lập hợp tác xã vận tải đúng quy định của sở GTVT, ngoài giấy phép kinh doanh, hợp tác xã còn cần phải xin cấp giấy phép kinh doanh vận tải tại địa phương, nơi HTX hoạt động. Thêm vào đó, trách nhiệm của HTX vận tải không chỉ cấp phù hiệu mà còn trực tiếp quản lý phương tiện, lưu lại hành trình của từng xã viên, hỗ trợ, tuyên truyền, giúp đỡ và nhắc nhở các xã viên thực hiện đúng luật giao thông. Là nơi để các xã viên trao đổi, cộng tác dựa trên hài hòa lợi ích của các bên.”

    Theo báo cáo của các địa phương, ước tính trong năm 2018 cả nước có 21.787 HTX, 72 Liên hiệp HTX và 106.475 tổ hợp tác (THT). Trong đó, số HTX thành lập mới là 1.711 HTX (trong đó có 900 HTX vận tải), giải thể 822 HTX. Tổng số thành viên HTX là 6.595.760 thành viên. Số thành viên của Liên hiệp HTX là 371 HTX và trong THT là 1.497.474 thành viên. Tuy nhiên các HTX vẫn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng, còn tồn tại nhiều hạn chế. Nguyên nhân của các tồn tại được xác định là do bộ máy quản lý HTX còn thiếu, chưa hoàn thiện, trình độ năng lực và kinh nghiệm của đội ngũ cán bộ quản lý HTX còn yếu, chưa được đào tạo bài bản.

    Hợp tác xã vận tải Gia Khang, thành viên trực thuộc Tập Đoàn VSETGROUP được thành lập năm 2016. Tính đến hiện tại, HTX Gia Khang đã và đang quản lý nguồn hơn 5000 xã viên trên cơ sở thay mặt thành viên quản lý, điều động, bảo dưỡng phương tiện. HTX Vận tải Gia Khang là đơn vị vận tải có thương hiệu, có nhiều chi nhánh tại TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai và Cần Thơ. Đây cũng là HTX đầu tư cho cơ sở vật chất, cập nhật các phương pháp quản lý vận tải mang đến hiệu quả khá tốt. Bên cạnh đó, dự án thành lập Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại TPHCM sẽ cung cấp, phục vụ các dịch vụ bảo dưỡng và đăng kiểm xe cơ giới cho xã viên và tài xế, dự án này sẽ mang đến cho xã viên thêm nhiều tiện ích, tạo cộng đồng xã viên trung thành, tin tưởng và gắn bó lâu dài cùng HTX.

    Hữu Minh
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-ngo-ngang-bi-phat-vi-phu-hieu-xe-khong-dung-quy-dinh-a268017.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan