+Aa-
    Zalo

    Chia sẻ chế độ ăn cho người bệnh tiểu đường tuýp 2 từ bác sĩ chuyên khoa

    • DSPL
    ĐS&PL Để hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường tuýp 2 tốt nhất, bệnh nhân nên tham khảo các lời khuyên của bác sĩ và chuyên gia về chế độ dinh dưỡng, ăn uống hợp lí.

    Để hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường tuýp 2 tốt nhất, bệnh nhân nên tham khảo các lời khuyên của bác sĩ và chuyên gia về chế độ dinh dưỡng, ăn uống hợp lí.

    Chế độ ăn cho người bệnh tiểu đường tuýp 2 ra sao?

    Đối với thức ăn chứa tinh bột

    Một nguyên tắc nên nhớ trong chế độ ăn cho người tiểu đường tuýp 2 là: lượng tinh bột đưa vào cơ thể cho người bệnh tiểu đường nên bằng khoảng 50% – 60% người thường.

    Tinh bột có hai dạng: dạng phức và dạng đơn. Cơ thể con người chuyển hóa mọi dạng tinh bột thanh glucose hay đường trong máu. Tuy nhiên, tinh bột dạng phức cho phép mức glucose tăng chậm, trong khi dạng đơn được chuyển hóa rất nhanh.

    che do an cho nguoi tieu duong tuyp 2 - bo

    Những loại thực phẩm chứa tinh bột dạng phức bao gồm:

    • Ngũ cốc nguyên cám: gạo lứt, lúa mì lứt, kê lứt, yến mạch,…

    • Rau củ: cà rốt, củ cải, củ sen, sắn dây, bắp cải, bông cải, bí đỏ, hành tây, tía tô, bồ ngót, chùm ngây, xà lách,…

    • Đậu: đậu đỏ, đậu nành, đậu phụ,…

    • Trái cây đúng mùa: bơ, táo, cherry, gấc,…

    Đối với thực phẩm chứa chất đạm

    Trong chế độ ăn cho người bệnh tiểu đường tuýp 2, lượng đạm cần cao hơn so với người bình thường và nên đạt 15% – 20% trên tổng số calo nạp vào mỗi ngày (người bình thường là 12% – 14%). Nếu người bệnh đã có biến chứng về thận thì nên tiêu thụ protein ít hơn 10% lượng calo hàng ngày để giảm gánh nặng cho thận.

    che do an cho nguoi tieu duong tuyp 2 - chat dam

    Đạm, hay còn gọi là protein, là chất căn bản trong sự sống của mọi tế bào, là thành phần của các mô cấu tạo và bảo vệ cơ thể cũng như tế bào mềm ở các cơ quan. Đạm giúp cơ thể tăng trưởng và cơ quan nội tạng hoạt động.

    Người bị bệnh tiểu đường tuýp 2 nên sử dụng phối hợp cả protein động vật và protein thực vật.

    • Protein động vật có lợi: thịt cá, gia cầm (bỏ da), trứng,…

    • Protein thực vật có lợi: các loại đậu, vừng, lạc,…

    Người bệnh không nên ăn các loại thịt có màu đỏ như bò, lợn, dê,…

    che do an cho nguoi tieu duong tuyp 2 - dau

    Đối với thực phẩm chứa chất béo

    Chế độ ăn cho người tiểu đường tuýp 2 cũng cần hạn chế mỡ. Các bác sĩ khuyên lượng cholesterol đưa vào cơ thể phải dưới 300 mg mỗi ngày.

    Chất béo bão hòa có tính đông đặc trong nhiệt độ bình thường. Loại này tìm thấy nhiều trong thịt, mỡ, lòng đỏ trứng gà, sữa và các chế phẩm từ sữa như phomai, kem, bơ,…

    che do an cho nguoi tieu duong tuyp 2 - chat beo

    Chất béo bão hòa rất có hại cho sức khỏe vì có thể gây nghẽn mạch máu. Người bị tiểu đường tuýp 2 không nên nạp chất béo bão hòa vào cơ thể.

    Chất béo không bão hòa là loại không đông đặc ở nhiệt độ bình thường. Loại này tìm thấy chủ yếu trong dầu thực vật như dầu đậu nành, dậu olive, dầu mè. Đây là chất béo tốt vì có khuynh hướng làm giảm cholesterol trong máu và là những acid béo thiết yếu.

    Rau, trái cây tươi

    Những loại thực phẩm này vừa có công dụng bổ sung vitamin, muối khoáng tốt nhất vừa có tác dụng chống lão hóa tốt.

    che do an cho nguoi tieu duong tuyp 2 - trai cay

    Tuy nhiên người bị bệnh tiểu đường nên tránh các loại trái cây có lượng đường cao như xoài, dưa hấu, nhãn,….

    Thay vào đó, người bệnh tiểu đường tuýp 2 nên ăn thường xuyên: củ cải, cải xoăn, bông cải xanh, rau bina, bưởi, cam, quýt, táo,…

    Đối với thực phẩm chứa chất ngọt

    Chất ngọt là loại thực phẩm làm bệnh tiểu đường ngày càng trở nặng. Các bác sĩ vẫn thường đưa lời khuyên rằng: Người bệnh tiểu đường tuyp 2 không nên ăn các loại bánh kẹo, nước ngọt có ga, trái cây khô chứa đường nhân tạo,…

    100% Khổ Qua Rừng với Viên Uống Khổ Qua Rừng Mudaru là phương pháp ổn định đường huyết đang được nhiều người tin dùng hiện nay

    Viên uống Mudaru giúp cho bệnh nhân ổn định đường huyết để ngăn ngừa những biến chứng, đồng thời giúp đào thải độc tố trong tuyến tụy, cung cấp những dưỡng chất bổ sung cho tuyến tụy giúp tuyến tụy được hồi phục và hoạt động trở lại bình thường, kích thích tuyến tụy hoạt động chuyển hóa hết lượng đường trong cơ thể.

    Hiện tại, sản phẩm Mudaru đang được phân phối trực tuyến bởi SIEUTHISONGKHOE.COM. Để tìm hiểu chi tiết Viên uống Mudaru, bạn có thể gọi vào hotline: 1900 2182 để được tư vấn!

     Nguyễn Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chia-se-che-do-an-cho-nguoi-benh-tieu-duong-tuyp-2-tu-bac-si-chuyen-khoa-a275400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan