+Aa-
    Zalo

    Xóa hình xăm giá rẻ và hiểm họa khôn lường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thay vì lựa chọn cơ sở thẩm mỹ có chất lượng, uy tín, nhiều người lại cả tin vào các cơ sở thiếu uy tín “giá rẻ bất ngờ” chỉ vì mong vừa xóa hết, lại không tốn tiền.

    Nhu cầu xóa hình xăm của nhiều người ngày càng tăng cao, thế nhưng không phải ai cũng có sự lựa chọn địa chỉ làm đẹp khôn ngoan. Thay vì lựa chọn cơ sở thẩm mỹ có chất lượng, uy tín, nhiều người lại cả tin vào các cơ sở thiếu uy tín “giá rẻ bất ngờ” chỉ vì mong vừa xóa hết, lại không tốn tiền.

    Có muôn vàn lý do khác nhau khi xóa xăm với mục đích xuất khẩu lao động hay đi xin việc ở cơ quan nhà nước mà nhiều người tìm đến các dịch vụ xóa xăm giá rẻ, mặc những cảnh báo nguy hiểm đã được phổ biến trên các phương tiện truyền thông.

    Biến chứng khôn lường chỉ vì “cả tin” vào cơ sở xóa xăm giá rẻ 

    Để rũ bỏ hình xăm trên cơ thể  một cách nhanh nhất, không ít người đặt niềm tin nhầm chỗ, hiệu quả chưa thấy đâu đã phải lãnh hậu quả đáng tiếc như da bị bào mòn trở nên mỏng và yếu đi, dị ứng da, nổi mẩn, ngứa ngáy, giãn mao mạch...

    Theo lời kể của chị N.V.T  (23 tuổi - Đống Đa, Hà Nội), trước đó 3 tháng đi xuất khẩu lao động, chị đã tiến hành tẩy xăm tại một cửa hàng nhỏ gần nhà.Tuy nhiên, sau khi xóa xong, vùng da xuất hiện triệu chứng nhiễm trùng và chảy dịch mủ. Cũng may sau đó, chị đã được xử lý kịp thời nếu không sẽ rơi vào tình trạng rất nguy hiểm. Bạn bè đồng nghiệp cũng đưa ra lời khuyên cho chị nên tìm tới bệnh viện hoặc các trung tâm thẩm mỹ xóa hình xăm uy tín, sử dụng phương pháp laser hiện đại sẽ đảm bảo hơn thay vì ham rẻ mà giờ nhận lại làn da bỏng nặng. 

    Hiểm họa khôn lường khi xóa xăm giá rẻ tại cơ sở kém chất lượng

    Gặp tình trạng tương tự, anh T.T.D ( Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), sau khi nghe bạn bè mách bảo, anh đã ra hiệu gần nhà bôi thuốc tẩy hình xăm. Đáng tiếc một vài ngày sau, chỗ hình xăm vừa xóa bỏ phồng rộp nước, vỡ ra và để lại vết loét, kèm theo triệu chứng sốt cao. Thấy lo lắng cho tình trạng của mình, anh đã vào viện để khám. Anh được kê đơn thuốc kháng sinh điều trị trong vòng 1 tuần để vết loét lành lại nhưng để lại một vết sẹo to. Lúc này việc điều trị vết sẹo càng khó khăn và tốn kém hơn rất nhiều.

    Hiện nay, tại các cơ sở làm đẹp nhỏ lẻ hoạt động chui, thậm chí chỉ là cửa hàng, tiệm uốn tóc gội đầu tự ý xóa xăm cho khách hàng mọc lên nham nhảm. Họ tự ý sử dụng các loại thuốc xóa hình xăm tràn lan trên thị trường hiện nay có thành phần chủ yếu là Trichloroacetic axit tối thiểu nồng độ 25%, công dụng chủ yếu là tẩy da, thay da mới bằng cách thoa trực tiếp lên. 

    Tuy là hình thức xóa xăm có thể giúp tiết kiệm được chi phí, nhưng lại ẩn chứa nhiều nguy hiểm khôn lường, có thể gây rách da, chảy máu, nhiễm trùng và nguy cơ để lại sẹo cao. 

    Lời cảnh tỉnh của chuyên gia

    Xóa hình xăm tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu không đúng cách sẽ để lại hậu quả khôn lường như sẹo lồi, nhiễm trùng hay hoại tử vùng da xóa xăm.

    Theo bác sĩ Lê Thị Thủy (Chuyên gia Laser thẩm mỹ uy tín tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam) khẳng định: “Hoàn toàn có thể xóa hình xăm để lại sẹo nhưng cần phải đến các trung tâm, cơ sở bệnh viện thẩm mỹ uy tín đã được ngành y tế cấp phép chứ không nên lựa chọn hình thức giá rẻ  tùy tiện để rồi lĩnh hậu quả lâu dài”.

    Bác sĩ Lê Thị Thủy (Chuyên gia Laser thẩm mỹ uy tín tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam)

    Bác sĩ Thủy nhấn mạnh thêm, hiện nay dịch vụ xóa xăm thẩm mỹ áp dụng công nghệ hiện đại đang rất phát triển. Trong đó, sự ra đời của công nghệ Picosure hay Laser Toning Plus đang được giới chuyên gia đánh giá cao. 

    Xóa hình xăm công nghệ cao luôn là lời khuyên mà các chuyên gia thẩm mỹ 

    Với kỹ thuật hiện đại này, mọi hình xăm bất kỳ với màu sắc đậm nhạt, kích thước… đều được xóa đi một cách an toàn và hoàn toàn không để lại sẹo.

    Mọi thông tin cần tham khảo, xin vui lòng liên hệ:

    Bác sĩ tư vấn ( 24/7): 19006466 

    Địa chỉ Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam: Hà Nội: 190 Trường Chinh, Q. Đống Đa;  TP.HCM: 84A Bà Huyện Thanh Quan, P.9, Q.3. 

    Kim Nhung 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xoa-hinh-xam-gia-re-va-hiem-hoa-khon-luong-a286483.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan