+Aa-
    Zalo

    Mẹo chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả không phải ai cũng biết

    • DSPL
    ĐS&PL Thoát vị đĩa đệm hay còn gọi là trượt đĩa đệm, là một dạng bệnh lý cột sống xảy ra khi nhân đĩa đệm bị chèn ép, chệch khỏi vị trí vốn có.

    Thoát vị đĩa đệm hay còn gọi là trượt đĩa đệm, là một dạng bệnh lý cột sống xảy ra khi nhân đĩa đệm bị chèn ép, chệch khỏi vị trí vốn có. Bệnh khó điều trị, dễ tái phát và gây khó khăn trầm trọng trong sinh hoạt. Mẹo chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả trong bài viết dưới đây có thể giúp bạn giải quyết phần nào tình trạng bệnh.

    Chữa thoát vị đĩa đệm bằng mẹo là những phương pháp dân gian phổ biến được ông bà lưu truyền. Tất nhiên, nó không giống như một số mẹo vặt mang tính mê tín dị đoan, mà là các bài thuốc được điều chế từ thảo dược thiên nhiên. Để hiểu rõ hơn về các mẹo này, hãy tham khảo bài chia sẻ sau:

    Mẹo chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả từ dân gian

    Có khá nhiều mẹo trị bệnh do ông cha truyền lại, nhưng 2 mẹo dưới đây được xem là hiệu quả và phổ biến hàng đầu, bao gồm dùng thân cây chuối hột và hạt đười ươi. Cụ thể:

    • Mẹo trị thoát vị đĩa đệm bằng thân cây chuối hột:

    Thân cây chuối hột cũng nằm trong danh sách mẹo điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả được khuyên dùng. Tuy nhiên, nếu sống tại thành phố có thể việc thực hiện sẽ không dễ do nguyên liệu hơi khó tìm. Ngược lại nếu sống ở nông thôn, đây là bài thuốc lý tưởng dành cho bạn.

    Vậy nguyên liệu cần gì? Cực đơn giản, bạn chỉ cần lấy một đoạn thân cây chuối hột chưa ra hoa, có đường kính tầm 20cm là được. Về cách làm, trước tiên chặt ngang thân, sau đó dùng dao khoét lỗ trong thân cây. Để tránh vi khuẩn, nên dùng nilon bịt kín đầu miệng thân. Để thân như vậy qua 1 đêm rồi hút nước tiết ra từ thân cây là xong. 

    • Mẹo dùng hạt đười ươi chữa thoát vị đĩa đệm:

    Hạt đười ươi cũng là mẹo chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả, bởi đây là loại dược liệu quý rất tốt cho hệ xương khớp. Không chỉ riêng bệnh thoát vị, hầu hết các bệnh lý khác về hệ cơ xương khớp đều có thể giảm bớt hoặc làm lành nhanh chóng bởi đười ươi.

    Việc bạn cần làm là lấy 15 hạt không xỉn màu, màu vàng hanh, còn mẩy mang đi rửa sạch. Cho 15 hạt đó vào chén, đổ nước ấm lên ngập hạt. Ngâm 1 tiếng đến khi hạt nở to ra thì bóc vỏ, chỉ lấy phần thân hạt bên trong. Lại ngâm thân hạt trong nước ấm, sau đó chắt phần nước uống mỗi ngày, thay cho nước lọc.

    Hạt đười ươi giúp xương khớp khỏe mạnh, dẻo dai hơn, giảm tê bì đau nhức không khác gì uống thuốc. Vì thế đây là mẹo tuyệt vời cho những người đang bị cơn đau thoát vị hành hạ.

    Ưu điểm và nhược điểm của việc chữa thoát vị đĩa đệm bằng mẹo

    - Ưu điểm: Các mẹo chữa bệnh hầu như an toàn, tương đối lành tính. Chi phí thực hiện thấp, dễ làm dễ tìm. Có thể thực hiện ngay tại nhà, không cần mất thời gian đến trung tâm y tế hoặc bệnh viện.

    - Nhược điểm: Một số bài thuốc từ mẹo khá khó sử dụng, do đặc tính mùi vị thảo dược của các cây thuốc nam. Khi áp dụng, người bệnh cần kiên trì, thực hiện đều đặn thì mới đạt hiệu quả. Dù vậy nếu cơ địa không thích hợp, có thể nhiều người sẽ không cảm nhận được tác dụng. Bên cạnh đó, những người bị dị ứng hoặc chống chỉ định với thành phần bài thuốc cũng không thể sử dụng.

    Thêm một lưu ý cho người bệnh, đó là khi chữa bệnh bằng mẹo, bệnh thường chỉ cải thiện khi còn ở thể nhẹ, trường hợp bệnh nặng cần điều trị theo phác đồ của bác sỹ, hoặc nếu muốn áp dụng bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sỹ, chuyên gia. 

    Hiện nay, ngoài việc dùng mẹo trị bệnh thoát vị đĩa đệm theo dân gian,một số bệnh nhân còn tin dùng viên uống thảo dược Aria có tác dụng hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm, giảm đau các triệu chứng tê bì, nhức nhối từ thắt lưng lan xuống hông, đùi, chân…

    Xương Khớp Aria được phân phối bởi SIEUTHISONGKHOE.COM. Bạn đọc quan tâm có thể liên hệ hotline tư vấn sản phẩm 0888 533 350 để tìm hiểu thêm về sản phẩm, cũng như các mẹo chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả khác.

    Nguyễn Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-chua-thoat-vi-dia-dem-hieu-qua-khong-phai-ai-cung-biet-a287988.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan