+Aa-
    Zalo

    Doanh nhân Hồng Nhung: Khởi nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng

    • DSPL
    ĐS&PL Gây dựng thương hiệu Á Châu, Chị Hồng Nhung đã phải vượt qua không ít thử thách, thị phi, thậm chí có lúc nghiệt ngã đến mức tưởng phải bỏ cuộc.

    Gây dựng thương hiệu Á Châu, Chị Hồng Nhung đã phải vượt qua không ít thử thách, thị phi, thậm chí có lúc nghiệt ngã đến mức tưởng phải bỏ cuộc.

    Bất cứ ai lần đầu gặp Hồng Nhung cũng đều cảm thấy có thiện cảm với cô. Cô gái 8x này không chỉ có khuôn mặt ưa nhìn và nụ cười có cảm tình mà còn là một trong số những thành viên của làng thủ tục có hoạt động rất tích cực trong lĩnh vực này. Được biết Hồng Nhung nhiều qua các phương tiện thông tin đại chúng, hôm nay có dịp gặp trực tiếp tôi được nghe Hồng Nhung chia sẻ rất nhiều về con đường “bứt phá” của mình trong những năm tháng qua và bày tỏ quan điểm về suy nghĩ của mình về người thành công.

    Hồng Nhung chia sẻ: Dù là phái nào, quan trọng là đã làm được gì ý nghĩa.

    Tuy tuổi đời còn trẻ nhưng đã có danh tiếng trong nghành làm thủ tục cho người nước ngoài, chị đã đánh đổi điều gì? 

    Quên mất bản thân mình và cô con gái nhỏ. Nhiều ngày ở lỳ trong công ty với đống giấy tờ. Đa phần là ăn hàng, ngủ lúc 2-3h sáng. Chỉ dừng khi streess quá độ. Mỗi 1 vị khách hàng hồ sơ và địa chỉ khác nhau, những ngày đầu mới làm Nhung lái xe đến từng nơi đi thu thập giấy tờ, tìm hiểu câu chuyện liên hệ các cơ quan có thẩm quyền để gỡ những hồ sơ khó. Nhung từng phải đi điều trị tâm lý một thời gian vì mất cân bằng giữa lựa chọn làm 1 người phụ nữ nữ công gia chánh như mẹ mình có thời gian chăm chút cho con cái hay là 1 người phụ nữ của công việc. Nhưng sau này hiểu đó là đam mê nên dần dần con lớn và mình cũng chấp nhận bản thân mình là người phụ nữ của công việc. 

    Nguyên tắc bất biến trong công việc của chị là gì ?

    Quan trọng nhất phải là được việc cho khách hàng. Một bộ hồ sơ phải đi với khách hàng tới 4 tháng để đảm bảo tiến độ có rất nhiều khoản phát sinh mà không thể lúc nào cũng trình bày với khách hàng được. Có những cô những chị đến làm hồ sơ vẫn còn nợ lại nhưng cứ nhìn kết quả họ được đoàn tụ là mình thấy vô cùng hạnh phúc. Tiêu chí của Nhung là Gieo "Nhân tốt" để rất nhiều năm về sau tình cảm với các khách hàng trở thành bạn bè đã định cư tại Đài Loan và đó là Trái ngọt mà Nhung nhận được khi có cộng đồng người Việt lớn đến như vậy. 

    Hồng Nhung luôn coi khách hàng như người thân trong gia đình.

    Có câu chuyện Nhung từng kể trên mạng xã hội bị công ty đối thủ lập nick Facebook ảo "lăng mạ" vì tham công tiếc việc. Nhung nghĩ sao? 

    Bị cạnh tranh không lành mạnh cũng có cái hay. Việc này liên quan đến quan điểm của Nhung về tài chính của mình là “Đàn bà sống bằng tiền của mình - Cực một chút mà yên lòng”. Vậy nên có một số người đã dùng nick ảo nói Nhung về việc Team của Nhung làm việc không kể ngày đêm vẫn đi đón khách làm việc đến 12h đêm.

    Nhung và cộng sự của mình đa phần đều là Nữ. Vậy nhưng tất cả mọi người cùng có quan điểm chung như vậy nên khá đồng lòng không ngại muộn, ngại khó nên đối với công việc đều hết lòng. Việc Nhung đăng đàn bị nói xấu nhưng Nhung lại cho đó là 1 lời khen ngợi bởi trong nghành của Nhung chưa đơn vị nào làm Văn phòng lại làm cả ngoài giờ và không nghỉ thứ bảy và chủ nhật như công ty Á Châu. Cái đó là ưu điểm để khách hàng họ tìm hiểu và lựa chọn tới Á Châu nhiều hơn.

    Qua những thử thách ấy, chị có ngẫm ra được điều gì cho việc kinh doanh không, thưa chị?

    Trước nay ai cũng cho rằng cạnh tranh lành mạnh mới tốt, nhưng ngẫm lại tôi thấy cạnh tranh không lành mạnh cũng có cái hay. Nếu như Á Châu được cạnh tranh lành mạnh, chưa chắc chúng tôi đã có được động lực để hoàn thiện các quy trình dịch vụ tốt như bây giờ.

    Đặc biệt, cũng nhờ bị cạnh tranh mà thương hiệu Á Châu nhanh chóng được nhiều người biết đến, mang lại hiệu quả thật sự.

    Qua thử thách cạnh tranh, tôi cũng ngẫm ra một điều: Làm kinh doanh cần nhất là phải có chữ tâm và sự tỉnh táo, tinh thần vững vàng. Chữ tâm là để mình tin vào sản phẩm, dịch vụ vào con đường mình đang đi là đúng. Còn tỉnh táo để có sự đối phó, ứng xử phù hợp.

    CEO 8x Hồng Nhung: Tận tâm sẽ tạo nên giá trị đích thực

    Những khó khăn mà nghành làm Thủ tục mang đến cho chị là gì ? 

    Khó khăn thì rất nhiều bởi có rất nhiều câu chuyện của mỗi 1 bộ hồ sơ lại có sự khác nhau cả về vấn đề pháp lý lẫn tình cảm và gia cảnh của một người, hơn hết chính những người không hiểu tưởng Nhung là “môi giới các cặp đôi“ nên để phân loại khách hàng có nhu cầu và đang trong giai đoạn tìm hiểu về công ty là khó khăn nhất. Cũng may khách của công ty Nhung đến từ 85% khách cũ giới thiệu đến nên Nhung rất Biết ơn vì điều đó. Nếu được thông qua đây Nhung xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các anh chị khách hàng cũ đã thương yêu tin tưởng và đang tiếp tục giới thiệu khách cũ cho công ty Á Châu rất nhiều.

    Xin cảm ơn chị về buổi trò chuyện này!

    Xuân Hùng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nhan-hong-nhung-khoi-nghiep-chua-bao-gio-la-de-dang-a299147.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan