20 năm sống chung với đau nhức xương khớp thoát khỏi nhờ bài thuốc nam hái trên rừng


Thứ 3, 18/02/2020 | 04:19


Hiện nay, bài thuốc nam y đã góp phần không nhỏ vào việc điều trị các chứng đau nhức xương khớp như thoái hóa, thoát vị, viêm, gai, vôi... bởi sự an toàn, hiệu quả


Hiện nay, bài thuốc nam y đã góp phần không nhỏ vào việc điều trị các chứng đau nhức xương khớp như thoái hóa, thoát vị, viêm, gai, vôi bởi sự an toàn, hiệu quả, mà không hề gây tác dụng phụ. 

Bằng  bài thuốc gia truyền của gia đình Lương y Triệu Thị Hòa (Yên Sơn, Ba Vì) những cơn đau đớn đó của bệnh  nhân đã được xóa bỏ. Tiếng lành về vị lương y này cứ thế đồn xa và chúng tôi cũng đã có dịp tìm đến bà để tìm hiểu về bài thuốc quý được nhiều người nhắc đến này.

Bà kế thừa và phát huy bài thuốc của gia đình, bà chịu khó học hỏi, sưu tầm cây thuốc và các bài thuốc dân gian ở các vùng đồng bào dân tộc khác để gia giảm bài thuốc của chính mình sao cho ngày một củng cố và hiệu quả. Chính vì điều này nên hiện tại trong tay bà có rất nhiều bí quyết cùng như bài thuốc hay từ đơn giản đến phức tạp để chữa khỏi các căn bệnh về xương khớp: thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp, khô khớp, thấp khớp, gai đôi cột sống, gai gót, đau vai gáy, thoát vị đĩa đệm, gút…

Bệnh nhân của bà đến hàng nghìn người, từ Nam ra Bắc có cả, bà không thể nhớ hết được, bà chỉ biết là những bệnh nhân bà cắt thuốc chữa trị căn bệnh này đã viết hết hàng mấy cuốn sổ dày cộp.

Theo lương y Hòa thì các bệnh như vôi hóa, thoái hóa, thoát vị đĩa đệm chủ yếu gặp ở những người trung tuổi và lớn tuổi là nhiều nhưng ngày càng có xu thế trẻ hóa. Khi thấy đau nhức kéo dài, hoặc âm ỷ thì nên đi khám chữa bệnh ngay. Nếu bệnh phát hiện sớm thì chỉ cần chữa trị một tháng là khỏi. Còn nếu nặng thì phải mất thời gian lâu hơn là hai, ba tháng, hoặc hơn nữa mới khỏi được, vừa tổn hại kinh tế, và mất thời gian điều trị. Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp của lương y Triệu Thị Hòa có thể liên hệ theo số điện thoại: 0932.284.890 để được biết rõ hơn.

Bà không thể nhớ hết có biết bao nhiêu bệnh nhân đã chấm dứt cơn đau nhức từ những thang thuốc do chính tay bà bốc.

Bà cho chúng tôi rất nhiều số điện thoại của bệnh nhân để chúng tôi gọi điện phỏng vấn. Chúng tôi gọi và biết trường hợp của bà Trần Thị Loan (56 tuổi,Ý Yên , Nam Định)  bị bệnh xương khớp hành hạ suốt bao nhiêu năm, bà đã đi chưa nhiều nơi, nhưng chữa được khoảng thời gian rất ngắn nó lại tái phát, chân phải của bà bỗng dưng sưng tấy, đau nhức từ đùi tới bàn chân rồi lở loét như muốn hoại tử. Bệnh mỗi ngày một nặng khiến bà dường như chẳng thể đi lại được, tiêm mãi nhưng mãi vẫn không bớt bệnh.  “Tôi bị nặng quá nên phải nhờ người thân điện đến nhà lương y Hòa nhờ cứu giúp. Sau đó đặt mua hơn 30 thang thuốc Nam để về sắc uống. Tôi chẳng biết đó là bài thuốc gì, chỉ nhớ hồi đó tôi đem về uống được chừng 1 tháng thì bớt đau. Sau đó tôi gọi điện nhờ lương y Hòa gửi thêm cho tôi 30 thang, uống hết đến bây giờ bệnh của tôi gần như đã bình phục.”, bà Loan thuật lại.

Câu chuyện của cô Đinh Thị Dung (50 tuổi, Tiên Lãng, Hải Phòng) bị đau dọc khắp từ cột sống thắt lưng xuống hai chi dưới, đau liên tục khi đi đã được hơn 20 năm, cô đã uống nhiều loại thuốc, thậm chí cả thuốc giảm đau liều cao nhưng khi tác dụng của thuốc hết, cơn đau lại kéo tới.

“Dạo gần đây, cơn đau lưng thường xuyên xuất hiện, rất khó chịu, gây vẹo lưng, còng lưng và dáng đi không bình thường. Những cơn đau lưng âm ỉ, đau triền miên, kinh niên. Đặc biệt ở vùng thắt lưng ở cổ, vai gáy thường đau mạnh hơn khiến tôi mất ăn mất ngủ, cơ thể suy nhược, ảnh hưởng đến mọi công việc và sinh hoạt. Đôi khi có những cơn đau cấp tính khiến tôi cảm thấy nhói buốt, đau cả sang những vùng khác như vai, thần kinh tọa, đau hông và đùi đến mức không thể đi lại lâu được.Đi khám tôi được bác sĩ chỉ tôi phải nằm bệnh viện điều trị nhiều ngày, nhưng tôi rất đắn đo.”, cô Dung chia sẻ. Lí do khiến cô không muốn chữa bệnh bằng Tây y còn vì tiền thuốc khá tốn kém và phải nằm điều trị tại bệnh viện, rất bất tiện và làm ảnh hưởng đến công việc của mỗi người trong gia đình.

“Tôi đọc được bài báo về lương y Hòa nên ghi lại địa chỉ rồi gọi ngay nhờ bà tư vấn và gửi thuốc về nhà giúp tôi vì đường xá xa xôi mà tôi đau cùng không đi được. Tôi uống đến tháng thuốc thứ hai rồi, thấy không còn dấu hiệu tê chân tay, những cơn đau từ đốt sống lưng đến các chi cũng chỉ thỉnh thoảng mới xuất hiện khiến tôi rất yên tâm. Lần này tôi nhờ bà Hòa lấy thuốc thêm cho mình và cho hai người cùng làng cũng bị bệnh xương khớp”, cô Dung chia sẻ.

Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp của lương y Triệu Thị Hòa có thể liên hệ theo số điện thoại: 0932.284.890 để được biết rõ hơn trung tâm ứng dụng y học cổ truyền.

Nguyễn Mai

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/20-nam-song-chung-voi-dau-nhuc-xuong-khop-thoat-khoi-nho-bai-thuoc-nam-hai-tren-rung-a306673.html