+Aa-
    Zalo

    Ngụy trang ma túy trong hộp chè khô vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Để qua mặt cơ quan chức năng, khi vận chuyển ma túy từ Trung Quốc về Việt Nam, các đối tượng trong đường dây thường sử dụng những hộp chè khô có chữ Trung Quốc để cất giấ

    Để qua mặt cơ quan chức năng, khi vận chuyển ma túy từ Trung Quốc về Việt Nam, các đối tượng trong đường dây thường sử dụng những hộp chè khô có chữ Trung Quốc để cất giấu, ngụy trang.

    Sau một thời gian lập chuyên án đấu tranh, ngày 4-3 Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh đã công bố triệt phá được đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia, thu giữ một số lượng lớn ma túy.

    Gần 2 năm theo dõi đối tượng người gốc Hải Phòng chuyên cung cấp ma túy cho các đối tượng bán lẻ tại các quán karaoke trên địa bàn TP Hạ Long (Quảng Ninh), Phòng PC47 đã xác định được đối tượng này chính là Trần Việt Phương, 27 tuổi, trú tại phường Lương Khánh Thiện, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.

    Tuy nhiên đối tượng luôn di biến động chỗ ở và hoạt động vô cùng tinh vi. Phương không xuất đầu lộ diện mà chỉ giao dịch “hàng” qua điện thoại vào khung giờ từ 1 đến 3h sáng hàng ngày.

    Thuốc lắc được ngụy trang trong các hộp chè - Ảnh: Minh Sơn

    Vào cuộc điều tra, biết hắn rất ít khi mang ma túy trong người nên khi nhận được tin khả năng hắn sẽ giao hàng trong đêm, các mũi trinh sát được Ban chuyên án phân công đã chuẩn bị sẵn sàng đợi lệnh.

    ại trước cửa khu chung cư Sunrise thuộc tổ 7, khu 2, phường Hùng Thắng, TP Hạ Long, tổ công tác Phòng PC47 đã tóm gọn Trần Việt Phương khi hắn vừa bước từ xe ô tô xuống. Vì quá bất ngờ nên Phương không kịp trở tay. Kiểm tra, phát hiện trong người Phương có 200 viên thuốc lắc và 1 túi chứa 50 gam ma túy đá.

    Đồng thời kiểm tra trong túi áo người đi cùng Phương là Trần Hữu Thành (58 tuổi, trú tại số 44, đường Điện Biên Phủ, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) có 300 viên thuốc lắc. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Phương và Thành, lực lượng Công an thu giữ tiếp 1.630 gam ma túy, hơn 2.400 viên thuốc lắc.

    Tại cơ quan chức năng, Thành khai, để vận chuyển ma túy từ Trung Quốc về Việt Nam hắn thường giấu “hàng” trong các hộp chè… và mỗi chuyến “hàng” khoảng 5.000 viên thuốc lắc.

    Riêng trong mấy tháng gần đây, Thành đã bán cho Phương 5 chuyến “hàng”, mỗi chuyến 500 viên thuốc lắc và 50 gam ma túy đá để Phương “cung cấp” cho các đối tượng bán lẻ ở TP Hạ Long.

    Trước khi bắt được Phương và Thành, tại phòng 601 khu chung cư nói trên - nơi Phương ở, tổ công tác Phòng PC47 còn phát hiện và bắt quả tang Bùi Nam Sơn (26 tuổi, trú tại tổ 1, khu 6, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) và Đinh Đức Nam Dương (19 tuổi, trú tại số phường An Dương, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) về hành vi sử dụng và tàng trữ 0,661 gam Methaphetamin, 0,464 gam Ketamin.

    Một tuần trước đó, PC 47, Công an Quảng Ninh cũng đã triệt phá thành công một đường dây chuyên phân phối lẻ ma túy, bắt gọn đối tượng cầm đầu cùng các chân rết.

    Theo đó, sau gần 1 năm theo dõi các đối tượng trong đường dây chuyên cung cấp lượng lớn ma túy cho các “anh chị” trong các tụ điểm ăn chơi tại TP.Hạ Long, ngày 16/1/2018, chuyên án 118-H đã được phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47), Công an tỉnh Quảng Ninh xác lập, trực tiếp do Đại tá Thái Hồng Công – Phó giám đốc công an tỉnh chỉ đạo phá án.

    Ban chuyên án nhận định, đường dây buôn bán ma túy này do Trần Hữu Dũng (SN 1990, còn gọi là “Dũng công tử”, trú tại tổ 5, , khu Vĩnh Quang 1, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) cầm đầu, trực tiếp phân phối cho “đàn em” bán thuê.

    Khoảng 21h30 ngày 16/1, các trinh sát phát hiện chiếc xe BKS: 14A-139.10 mà nhóm đối tượng chuyên sử dụng đi bán hàng chạy theo hướng từ cầu Bãi Cháy về phía Hòn Gai, 3 tổ trinh sát đã được bố trí tại các điểm xác định là nơi chúng đến bán hàng.

    22h30, sau khi thực hiện giao dịch tại khu vực karaoke Golden, thuộc phường Bạch Đằng, và KTV, phường Cao Xanh, TP.Hạ Long, chiếc xe di chuyển và dừng lại tại khu vực gần ngã tư sân bóng thuộc phường Yết Kiêu, TP.Hạ Long.

    Một tổ công tác đã áp sát xe ô tô, nhanh chóng khống chế đối tượng và bắt quả tang Lê Văn Hiệp (SN 1990, trú tại tổ 2, khu 8, thị trấn Trới, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh) và Vũ Khắc Trịnh (SN 1992, trú tại tổ 3, khu Vĩnh Quang 1, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) đang tàng trữ trái phép 76,37 gam ma túy tổng hợp trên xe ô tô.

    Đây là hai trong số các đối tượng của đường dây mua bán trái phép chất ma túy.Qua đấu tranh khai thác, Hiệp, Trịnh khai nhận là người bán thuê ma túy cho Dũng với giá 3 triệu đồng 1 đêm.

    Ngay đêm 16, rạng sáng 17/1, cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của Trần Hữu Dũng và Nguyễn Trung Duy (SN 1990, trú tại tổ 3, khu Vĩnh Quang 1, phường Mạo Khê, TX Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh). Công an thu giữ tại phòng 401 và 408 T2 chung cư Bim, phường Hùng Thắng, TP.Hạ Long, nơi hai đối tượng đang ở 355 gam ma túy tổng hợp, 1 khẩu súng ngắn và 30 viên đạn.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguy-trang-ma-tuy-trong-hop-che-kho-van-chuyen-tu-trung-quoc-ve-viet-nam-a221445.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan