+Aa-
    Zalo

    Nguyên CEO ACB làm Chủ tịch Công ty chứng khoán

    • DSPL
    ĐS&PL Sau hơn 9 năm điều hành, ông Toàn đã chính thức rời ghế Tổng giám đốc ACB từ đầu năm nay và được bổ nhiệm làm Chủ tịch Công ty Chứng khoán ACB.

    HĐQT Ngân hàng TMCP Á Châu (MCK: ACB) vừa chính thức bổ nhiệm ông Đỗ Minh Toàn đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS).

    nguyen ceo acb duoc bo nhiem lam tong giam doc cong ty chung khoan dspl
    Ông Đỗ Minh Toàn được bổ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐTV Công ty Chứng khoán ACB.

    Ông Đỗ Minh Toàn gia nhập ACB từ năm 1995 và giữ nhiều vị trí chủ chốt, quan trọng tại đây.

    Tháng 08/2012, ông được bổ nhiệm vào vị trí Tổng Giám đốc nhà băng này. Sau hơn 9 năm điều hành, ông Toàn đã chính thức rời ghế CEO ACB từ đầu năm nay.

    Theo ACB, ông Toàn được bổ nhiệm vị trí Chủ tịch tại ACBS với nhiều tham vọng là đầu tư và mạnh mẽ thực hiện hàng loạt các cải tiến mới trong thời đại công nghệ số; tập trung phát triển nguồn lực công nghệ thông tin hiện đại nhằm xây dựng hệ thống giao dịch nhanh chóng và tiện lợi cho khách hàng.

    ACB cũng có một thay đổi nhân sự khác trong HĐQT ngân hàng nhiệm kỳ 2018-2023. Cụ thể, ACB cho biết ông Dominic Timothy Charles Scriven đã không còn là thành viên HĐQT ngân hàng từ ngày 30/6.

    Trước đó, Dragon Financial Holdings Limited (nhóm quỹ thuộc Dragon Capital ) - cổ đông lớn nắm giữ hơn 233,69 triệu cổ phiếu ACB, tương đương 6,92% vốn ngân hàng – đã có văn bản thông báo hủy bỏ việc ủy quyền cho ông Dominic Timothy đại diện phần vốn góp của quỹ tại ngân hàng ACB từ ngày 30/6.

    Cùng ngày, ông Dominic cũng có thông báo mình không còn là đại diện phần vốn góp này tại ACB.

    Như vậy, ông Dominic Timothy thuộc trường hợp đương nhiên mất tư cách thành viên HĐQT ACB theo quy định tại Điều 35 Luật Các tổ chức tín dụng.

    Trong khi đó, tại ACBS, ngoài việc bổ nhiệm ông Toàn vào vị trí Chủ tịch HĐTV, HĐTV của ACBS cũng có một số thay đổi khi ông Nguyễn Đức Thái Hân tiếp tục đồng hành cùng ACBS với vị trí Phó Chủ tịch và bổ nhiệm ông Huỳnh Duy Sang (nguyên Quyền Tổng giám đốc) là thành viên mới của HĐTV.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-ceo-acb-lam-chu-tich-cong-ty-chung-khoan-a542878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan