+Aa-
    Zalo

    Nguyên Chủ tịch xã "biến" vợ và em dâu thành "tâm thần" để tham ô

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nguyên chủ tịch UBND xã Quảng Minh, huyện Quảng Xương vừa bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố, bắt giữ vì trục lợi tiền chính sách.

    (ĐSPL) - Khi là Chủ tịch UBND xã Quảng Minh (Thanh Hóa), Nguyễn Đình Tấn đã chỉ đạo cấp dưới làm hồ sơ “biến” vợ, em dâu và một số người thân đang là người bình thường thành... tâm thần để hưởng chế độ.

    Theo tin tức báo VOV, nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Sáng 7/9, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã thi hành Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Đình Tấn (59 tuổi, nguyên Chủ tịch UBND xã Quảng Minh, huyện Quảng Xương) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và Lê Đình Chiến (58 tuổi, nguyên cán bộ chính sách xã Quảng Minh, huyện Quảng Xương) về các tội “Tham ô tài sản” và “Giả mạo trong công tác”.

    Đối tượng Nguyễn Đình Tấn lúc đương chức đã "biến" vợ và em dâu từ người bình thường thành tâm thần để hưởng chế độ sai quy định - Ảnh: VOV

    Theo điều tra của cơ quan Công an, giai đoạn từ năm 2010 đến 2013, Nguyễn Đình Tấn, khi còn đương chức Chủ tịch UBND xã, Trưởng ban chính sách xã, Chủ tịch hội đồng xét duyệt hồ sơ các đối tượng bảo trợ xã hội xã Quảng Minh, đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo cán bộ lập hồ sơ giả, duyệt cho vợ, em dâu, một số thân nhân của cán bộ xã và một số trường hợp khác không bị bệnh tâm thần nhưng được hưởng chế độ tâm thần gây thất thoát ngân sách Nhà nước hàng tỉ đồng.

    Tin từ báo Người lao động, đối với Lê Đình Chiến, cũng từ đầu năm 2010 đến năm 2013, Chiến đã chiếm đoạt tiền nghỉ dưỡng của một số đối tượng chính sách trong quá trình thực hiện chế độ cấp phát kinh phí nghỉ dưỡng cho các đối tượng chế độ chính sách là người có công với cách mạng và chế độ trợ cấp bảo trợ xã hội theo Nghị định của Chính phủ; sửa chữa làm sai lệch nội dung giấy CMND, giấy xác nhận bệnh tâm thần, làm giả các biên bản họp dân, biên bản phúc tra, biên bản họp hội đồng xét duyệt của xã, phiếu điều tra của các đối tượng hưởng chế độ bảo trợ xã hội.

    Ông Lê Đình Chiến, nguyên cán bộ chính sách xã Quảng Minh, bị bắt để điều tra về tội tham ô tài sản và giả mạo trong công tác. Ảnh: Công an Thanh Hóa

    Việc làm trên của ông Nguyễn Đình Tấn và Lê Đình Chiến đã làm trái quy định và gây thất thoát kinh phí của nhà nước, đồng thời gây dư luận không tốt trong nhân dân. 

    Hiện, Công an Thanh Hóa đã ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối ông Tấn và ông Chiến để tiếp tục làm rõ những sai phạm trên.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]h9SwfL8IDR[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-chu-tich-xa-bien-vo-va-em-dau-thanh-tam-than-de-tham-o-a109750.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.