+Aa-
    Zalo

    Nguyễn Diên Trung: 8X Bình Phước sở hữu vườn lan rừng giá trị cao

    • DSPL
    ĐS&PL Để những giống hoa lan rừng đẹp có thể phát triển ở nhiều nơi, anh Nguyễn Diên Trung đã nhân rộng gần 2.000 cây hoa lan trong vườn của mình, mang đến thu nhập ổn định

    Để những giống hoa lan rừng đẹp có thể phát triển ở nhiều nơi, anh Nguyễn Diên Trung đã nhân rộng gần 2.000 cây hoa lan trong khu vườn của mình, mang đến nguồn thu nhập ổn định mỗi năm.

    Yêu thích và chơi hoa lan từ khi học cấp 3 nhưng đến khi ra trường vài năm Nguyễn Diên Trung mới thực hiện ước mơ của mình. Hồi đi học anh mê lan rừng lắm nhưng không có tiền để mua, tiết kiệm một chút thì chỉ đủ mua cây lan giống.

    “Phong lan là loài dễ trồng. Tuy nhiên, điều kiện thời tiết ở Bình Phước mùa nắng quá nóng dễ xảy ra các bệnh do nấm và vi khuẩn. Ban đầu do chọn sai lan giống không hợp với khí hậu, nhiều loài cây lan giống chết khi mới nhập về...”, anh Nguyễn Diên Trung chia sẻ.

    Theo anh Nguyễn Diên Trung, chi phí đầu tư làm nhà vườn trồng lan, hệ thống tưới tiêu, phân bón, đầu tư cây hoa lan giống không hề nhỏ. Khó khăn ban đầu của anh là việc tiếp cận khoa học kỹ thuật còn hạn chế, chưa có nhiều kinh nghiệm trồng lan; chủ yếu học hỏi thêm từ những nghệ nhân khác, học online rồi anh tự mình đúc kết kinh nghiệm cho bản thân.

    Anh Nguyễn Diên Trung chủ yếu nhân giống hoa lan theo sở thích và thị hiếu của người chơi. Hiện vườn lan của anh có rất nhiều loại như 5 cánh trắng Phú Thọ, 5 cánh trắng HPR, 5 cánh trắng Phú Quý, 5 cánh trắng Bạch Tuyết... và đặc biệt là 5 cánh trắng Bảo Duy được rất nhiều người yêu thích. Tổng số giò lan trong vườn lan của ông chủ trẻ này lên đến hơn 2.000 giò.

    Năm đầu khi mới hoàn thiện mô hình vườn lan rừng, thu nhập của anh Nguyễn Diên Trung còn thấp vì đầu ra chưa ổn định, ít người biết đến vườn lan, thú chơi lan còn quá mới mẻ với nhiều người. Đến nay, sau gần chục năm, thu nhập từ hoa lan đạt mức hàng trăm triệu và theo anh Trung, thu nhập không chỉ dừng lại ở con số này mà sẽ tăng đều theo mỗi năm.

    Nguyễn Diên Trung cho biết mình chọn lan để làm kinh tế là chính nhưng vẫn có một niềm đam mê rất cháy bỏng với loài hoa này. Cảm giác vừa chăm sóc, kinh doanh lan đem tới một điều mà khó ngành nghề nào cũng có thể mang lại.

    Chia sẻ về hướng phát triển sắp tới, Nguyễn Diên Trung cho biết anh sẽ không tăng nhiều về số lượng giò nữa mà tập trung vào việc nhân giống lan quý để bảo tồn cũng như chia sẻ với giới chơi lan. Đồng thời, sưu tầm thêm các giống lan quý, có giá trị cao trong cả nước.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-dien-trung-8x-binh-phuoc-so-huu-vuon-lan-rung-gia-tri-cao-a354054.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan