+Aa-
    Zalo

    Nguyên do hàng trăm người đổ xô đến chợ Đông Ba bán vàng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tin đồn vàng của tiệm tại chợ Đông Ba kém chất lượng, nơi này sắp giải thể nên nhiều người kéo đến bán lại nữ trang đã mua...

    (ĐSPL) - Tin đồn vàng của tiệm tại chợ Đông Ba kém chất lượng, nơi này sắp giải thể nên nhiều người kéo đến bán lại nữ trang đã mua...

    Sáng 24/6, hàng trăm người dân xếp hàng dài trước tiệm vàng Rồng Vàng (chợ Đông Ba, TP Huế). Chị Cao Thị Thu (trú phường Thủy Biều, TP Huế) cho biết, nghe tin đồn vàng của tiệm kém chất lượng, nơi này sắp giải thể nên nhiều người kéo đến bán lại nữ trang đã mua.

    Thông tin lan nhanh, người đến mỗi lúc một đông gây xôn xao trong chợ. Để ổn định tình hình, Ban quản lý chợ Đông Ba phải cử nhân viên xuống vận động người dân giải tán.

    Một người dân chen chúc bán vàng cho biết: "Tôi nghe tin vàng của tiệm kém chất lượng, nơi này cũng sắp giải thể nên nhiều người kéo đến bán lại nữ trang đã mua". Được biết, tin đồn này nhanh chóng lan rộng, người đến mỗi lúc một đông gây xôn xao trong chợ. Để ổn định tình hình, Ban quản lý chợ Đông Ba phải cử nhân viên xuống vận động người dân giải tán.

    Tin đồn vàng của tiệm tại chợ Đông Ba kém chất lượng, nơi này sắp giải thể nên nhiều người kéo đến bán lại nữ trang đã mua.

    Do quá nhiều người đến trong thời gian ngắn, nên giá mua lúc đầu là 3,5 triệu đồng/chỉ, về sau chỉ còn 3,2 triệu, nhưng nhiều khách vẫn muốn bán.

    Theo quan sát, dù có rất đông người đến bán tháo, hiệu vàng vẫn giao dịch bình thường, không có dấu hiệu cho thấy sắp giải thể, đóng cửa.

    Nhiều tiểu thương chợ Đông Ba nghi ngờ, có thể do cạnh tranh không lành mạnh nên đối thủ tung tin đồn thất thiệt nhằm giảm uy tín tiệm này.

    Chủ tiệm vàng Rồng Vàng, TP.Huế, ông Lương Văn Bông cho biết: Tiệm vàng chúng tôi làm ăn uy tín, ai bán bao nhiêu chúng tôi mua lại bấy nhiêu. Chúng tôi khẳng định chúng tôi vẫn buôn bán bình thường và không hề có chuyện bán vàng giả hay nghỉ bán.”

    Theo ông Bông, nguồn gốc tin đồn xảy ra có thể là vì tiệm vàng nhà ông đóng cửa hôm 14.6 để đi ăn đám cưới một người cháu trong gia đình. Nhân dịp này nên một số kẻ xấu tung tin tiệm vàng sắp sửa đóng cửa.

    Được biết, tiệm vàng Rồng Vàng là một trong những tiệm buôn bán vàng sớm nhất tại chợ Đông Ba.

    Hiện tại, Công an phường Phú Hậu và Công an TP Huế đã tiếp nhận và theo dõi điều tra vụ việc.

    Nhiều tiểu thương chợ Đông Ba nghi ngờ, có thể do cạnh tranh không lành mạnh nên đối thủ tung tin đồn thất thiệt nhằm giảm uy tín tiệm này.

    Đây không phải lần đầu tiên có tiệm vàng bị "điêu đứng" vì những thông tin thất thiệt.

    Trong hai ngày 9 và 10/12/2014, tiệm vàng Kim Ngọc (chợ Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) lúc nào khách cũng đông nghẹt khách nhưng không có người mua mà chỉ người đến bán hoặc trả vàng. Tất cả đều có chung lý do "người ta đồn tiệm bán vàng giả nên đem trả" hoặc "nghe nói tiệm sắp bị đóng cửa do làm vàng thiếu tuổi, vàng pha đồng".

    Chủ tiệm vàng Kim Ngọc, bà Đoàn Thị Vững cho biết, sự việc bắt đầu từ chiều 9/12 khi có hai người khách làm trong khu công nghiệp gần đó đến bán 2 lượng vàng. Từ đó, tin ra tiệm bán vàng giả, vàng pha đồng đã được truyền đi. Để khách hàng yên tâm, bà Vững đã giải thích đầy đủ cho khách, đồng thời sẵn sàng mua lại vàng của những người muốn bán.

    "Trong hai ngày, tiệm đã chi trên 2,5 tỷ đồng để mua lại trên 70 cây vàng. Sự việc làm cho chúng tôi phải lao đao, khốn đốn, mất ăn mất ngủ vì tin đồn thất thiệt, không có cơ sở pháp lý", bà chủ tiệm vàng Kim Ngọc cho biết.

    Thiếu tá Phạm Văn Hùng, Trưởng công an xã Minh Hưng cho biết, trong hai ngày qua, địa phương đã bố trí lực lượng đến giữ trật tự, đảm bảo việc mua, bán của tiệm vàng diễn ra bình thường.

    "Không có cơ sở để kết luận tiệm vàng Kim Ngọc bán vàng giả, vàng kém chất lượng, và không có chuyện công an đến bắt chủ tiệm vàng đi. Đây chỉ là tin đồn này do một thành phần xấu cố tình tung tin ra nhằm giảm uy tín của tiệm vàng", ông Hùng cho biết.

    Ngọc Anh(Tổng hợp)

    [mecloud]f4OJRDMNvr[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-do-hang-tram-nguoi-do-xo-den-cho-dong-ba-ban-vang-a99804.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.