+Aa-
    Zalo

    Nguyên giám đốc và phó giám đốc MB 24 được giảm án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Do xuất hiện tình tiết mới là gia đình hai bị cáo Cường và Huy đã nộp tiền khắc phục một phần hậu quả nên trong phiên tòa phúc thẩm hai bị cáo đã được giảm án.

    (ĐSPL)- Do xuất hiện tình tiết mới là gia đình hai bị cáo Cường và Huy đã nộp tiền khắc phục một phần hậu quả nên trong phiên tòa phúc thẩm hai bị cáo đã được giảm án.

    Theo tin tức báo Công an nhân dân, ngày 3/11, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt tù của bị cáo Ngô Văn Huy, nguyên Giám đốc Công ty cổ phần đào tạo mua bán trực tuyến (viết tắt là Công ty MB24), ở huyện Từ Liêm, Hà Nội và bị cáo Lê Văn Cường, nguyên Phó Giám đốc Công ty MB24.

    Các bị cáo tại phiên tòa xét xử (Ảnh: báo Pháp Luật TP HCM)

    Phiên tòa phúc thẩm được mở theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của hai bị cáo Huy và Cường.

    Tại phiên tòa phúc thẩm, do xuất hiện tình tiết mới là gia đình hai bị cáo Cường và Huy đã nộp tiền khắc phục một phần hậu quả. Vợ của bị cáo Cường đề nghị giảm án cho chồng bằng cách khắc phục hậu quả 1 tỷ đồng. Người nhà bị cáo Huy cũng tự nguyện nộp 800 triệu đồng để khắc phục một phần hậu quả.

    Sau một ngày xét xử, HĐXX xác định, các bị cáo có tình tiết mới là khắc phục một phần thiệt hại cho các bị hại nên HĐXX chấp nhận giảm án 1 năm tù cho cả hai bị cáo. Bị cáo Huy còn chấp hành hình phạt tù là 15 năm tù và Cường là 13 năm tù cùng về tội danh trên.

    Dẫn nguồn tin báo Pháp Luật TP HCM, theo bản án sơ thẩm, giữa năm 2011, Nguyễn Tuấn Minh - Chủ tịch HĐQT (hiện đang bỏ trốn) cùng Huy, Cường thành lập Công ty MB24. Dù không được cấp phép hoạt động sàn giao dịch thương mại điện tử nhưng ba đối tượng này đã xây dựng các gian hàng ảo để rút tiền thật của các hội viên mua hàng.

    Từ tháng 5/2011 đến tháng 7/2012, Công ty MB24 đã phát triển được năm chi nhánh, bán được hơn 121.000 gian hàng ảo, thu hơn 631 tỉ đồng. Tổng số tiền cả nhóm rút từ ngân hàng để chiếm đoạt hơn 30 tỉ đồng. Trong đó Minh được chia 2,5 tỉ đồng, Cường được chia 3 tỉ đồng, Hà được hơn 1 tỉ đồng.

    Tòa sơ thẩm còn tuyên phạt Nguyễn Mạnh Hà - nguyên Trưởng phòng MB24 12 năm tù về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

    Sau đó hai bị cáo Huy và Cường đã làm đơn kháng cáo để xin giảm nhẹ hình phạt.

    NINH LAN(Tổng hợp)

    [mecloud]fxku2gXHgZ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-giam-doc-va-pho-giam-doc-mb-24-duoc-giam-an-a117863.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.