+Aa-
    Zalo

    Sau Tiktok, đến lượt Alibaba lọt vào "tầm ngắm" của Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc liệu có nên đưa Alibaba vào danh sách đen gồm những công ty Trung Quốc bị cấm hoạt động tại Mỹ sau những sắc lệnh nhằm vào Tiktok

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc liệu có nên đưa Alibaba vào danh sách đen gồm những công ty Trung Quốc bị cấm hoạt động tại Mỹ sau những sắc lệnh nhằm vào Tiktok.

    Ông Trump đã trả lời sau khi đã được hỏi về việc liệu sẽ có thêm những lệnh cấm mới nhắm vào những tập đoàn lớn của Trung Quốc. "Chúng tôi đang xem xét điều này...", tổng thống Mỹ phát biểu trong tại cuộc họp báo hôm 15/8. 

    Trump họp báo tại Nhà Trắng ngày 15/8. Ảnh: AFP.

    Đây được coi là động thái mới nhất nhằm gia tăng những áp lực về phía những tập đoàn công nghệ đến từ đất nước tỷ dân. Washington cho biết những hành động như vậy là để "đảm bảo an ninh quốc gia" trước sự ảnh hưởng ngày càng mạnh mẽ của Bắc Kinh.

    Theo giới chuyên gia, mặc dù quá trình lấn sân sang phương Tây của Alibaba không mấy thành công nhưng công ty vẫn là một trong những gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc với doanh thu 73,9 tỷ USD trong tài khóa 2019. Điều này đủ sức khiến Mỹ giáng thêm đòn trừng phạt thương mại mới nhất. 

    Alibaba tiếp tục được chính quyền Trump theo dõi. Ảnh: Reuters.

    Trước đó, Reuters cho biết chính quyền Trump yêu cầu ByteDance - chủ sở hữu của Tiktok phải tháo vốn hoạt động tại Mỹ trong vòng 90 ngày do nghi ngờ ứng dụng này liên quan tới việc đánh cắp dữ liệu cá nhân phục vụ cho mục đích chính trị. 

    Người phát ngôn bộ ngoại giao Trung Quốc Vương Văn Bân hồi đầu tháng 8 đã phản ứng mạnh mẽ trước những quyết định của Mỹ, ông cho rằng việc cấm hoạt động các công ty Trung Quốc là vô lý, nhấn mạnh rằng doanh nghiệp Trung Quốc hoạt động kinh doanh luôn tuân thủ quy tắc quốc tế và luật pháp tại quốc gia sở tại. 

    Hồng Sơn (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-tiktok-den-luot-alibaba-lot-vao-tam-ngam-cua-my-a335149.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan