+Aa-
    Zalo

    Nguyên kế toán TAND huyện bị "cơ quan cũ" tuyên phạt 2 năm tù

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Lợi dụng chức vụ được giao, Doanh đã nâng khống giá trị hàng hóa văn phòng phẩm khi mua cho cơ quan để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

    (ĐSPL) -  Lợi dụng chức vụ được giao, Doanh đã nâng khống giá trị hàng hóa văn phòng phẩm khi mua cho cơ quan để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

    Tin tức đăng tải trên báo Thanh niên cho hay, chiều 20/4, TAND H.Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) đã xét xử sơ thẩm vụ án tham ô tại chính TAND huyện này.

    Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Võ Thị Thu Danh (34 tuổi, nguyên kế toán TAND H.Hàm Thuận Nam) 2 năm tù về tội tham ô tài sản.

    Bị cáo Danh tại TAND H.Hàm Thuận Nam, nơi bị cáo từng công tác - Ảnh: báo Thanh niên

    Như báo Pháp luật TP. HCM đã thông tin trước đó, từ năm 2010 TAND huyện Hàm Thuận Nam bắt đầu thực hiện thanh toán tiền mua hàng bằng hình thức chuyển khoản. Trong các năm từ 2010 đến 2012, bà Danh đã nhiều lần chuyển khoản khống với tổng số tiền chuyển khoản nhiều hơn số tiền thực mua hàng khoảng 110 triệu đồng và tiêu xài cá nhân.

    Đáng nói là khi phát hiện, TAND tỉnh Bình Thuận chỉ “xử lý nội bộ” mà không chuyển hồ sơ vi phạm cho cơ quan điều tra. Cụ thể, ngày 3/6/2014, chánh án TAND tỉnh Bình Thuận ra quyết định buộc thôi việc bà Danh, dù đánh giá sai phạm của bà Danh là đặc biệt nghiêm trọng, đã vi phạm Luật Phòng, chống tham nhũng.

    Bà Danh sau đó đã khắc phục nộp lại toàn bộ số tiền tham ô và TAND huyện Hàm Thuận Nam lại dùng số tiền này để… chia cho tám người trong tòa. Vụ việc này tưởng chừng “chìm xuồng” khi bà Danh nghỉ việc. Tuy nhiên, sau đó Ban Nội chính Tỉnh ủy Bình Thuận nhận được đơn tố cáo và đã vào cuộc kiểm tra.

    Trao đổi với PV, ông Châu Minh Sơn, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, nói: “Vụ việc này đã được xử lý nội bộ bước đầu. Nhưng sau khi Ban Nội chính Tỉnh ủy kiểm tra nhận thấy sai phạm nghiêm trọng nên cần phải xử lý đúng người, đúng tội. Từ đó, ban đã có ý kiến với Thường trực Tỉnh ủy để chỉ đạo chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan điều tra”.

    Liên quan đến các sai phạm này, chánh án TAND tỉnh Bình Thuận đã có quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Phúc và bà Nguyễn Thị Ngọc Giàu (chánh án và phó chánh án TAND huyện Hàm Thuận Nam). Hiện cả ông Phúc lẫn bà Giàu đều không được tái bổ nhiệm do không đủ điều kiện vì bị kỷ luật.

    Được biết đến nay toàn bộ số tiền tham ô mà tám người tại TAND huyện Hàm Thuận Nam được chia đã nộp lại cho cơ quan điều tra. 

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]HIupIDtqAh[/mecloud]

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-ke-toan-tand-huyen-bi-co-quan-cu-tuyen-phat-2-nam-tu-a142287.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan