Nguyên mẫu tội phạm ấu dâm trong phim Hope chính thức ra tù: Hàng trăm người biểu tình, ném trứng


Thứ 7, 12/12/2020 | 11:26


Cùng sự kiện

Hàng chục người biểu tình, cầm những tấm biển ghi dòng chữ "Cho Doo-soon xuống địa ngục" và hô khẩu hiệu kêu gọi hành quyết nam tội phạm mới ra tù.

Hàng chục người biểu tình, cầm những tấm biển ghi dòng chữ "Cho Doo-soon xuống địa ngục" và hô khẩu hiệu kêu gọi hành quyết nam tội phạm mới ra tù. 

Hình ảnh đầu tiên của Cho Doo-soon sau khi được ra tù. Ảnh: Newsis

Theo Dispatch, Cho Doo-soon - nguyên mẫu tội phạm ấu dâm trong phim Hope – đã được phóng thích khỏi Nhà tù Nam Seoul ở Guro-gu, Seoul vào lúc 6h45 (giờ địa phương) sáng 12/12 với sự hỗ trợ bảo vệ an ninh vô cùng nghiêm ngặt.

Theo đó, được biết, tên Cho được gắn một vòng chân điện tử đã kiểm tra kĩ càng trước khi được phóng thích, bắt đầu chuỗi ngày tái hoà nhập cộng đồng sau 12 năm tù tội.

Ngay trước nhà tù, hàng trăm người dân đã tập trung từ chiều ngày hôm trước và tổ chức một cuộc mít-tinh với các khẩu hiệu như 'Án tử hình sớm cho Cho Doo-soon'. Họ mắng chửi và ném trứng gà vào xe hộ tống Cho Doo-soon, thậm chí chặn đường và nhảy lên nóc xe đập phá.

Các cảnh sát đã giải tán một số người biểu tình, những người đã tạm thời chặn một con đường dẫn đến nhà tù bằng cách nằm trên mặt đất, điều này dường như đã trì hoãn việc thả Cho trong khoảng nửa giờ.

Những người biểu tình cũng ném trứng và các đồ vật khác khi chiếc xe chở Cho lăn bánh ra khỏi cổng nhà tù.

Người dân biểu tình chặn xe ô tô đưa tên tội phạm ra khỏi tù. Ảnh: Twiiter

Ảnh: Yonhap

Tin thế giới - Nguyên mẫu tội phạm ấu dâm trong phim Hope chính thức ra tù: Hàng trăm người biểu tình, ném trứng (Hình 4).

Ảnh: Yonhap

Lee Do-hyung, một nhân viên quán cà phê cho biết: "Gần như tất cả những người tôi biết đều bận rộn tìm kiếm trên Internet để tìm ra vị trí nhà của hắn và tôi cũng vậy. Có những lời bàn tán xung quanh rằng nhà tù không thay đổi được anh ta, và anh ta vẫn là một kẻ ấu dâm. Bạn không muốn người đàn ông đó đi bộ trên đường, các cặp vợ chồng có con nhỏ đặc biệt lo lắng".

J A Nah, một nhân viên văn phòng ở Ansan - nói: "Tôi sẽ run sợ khi gặp ông ta bất cứ lúc nào và bất cứ ở đâu. Tôi hy vọng bây giờ ông ấy sẽ sống như một công dân bình thường, không làm hại người khác, nhưng tôi vẫn lo sợ".

Để xoa dịu sự lo lắng của công chúng, các nhà chức trách gần đây đã tăng cường tuần tra và bố trí an ninh xung quanh khu phố của Cho.

Câu chuyện bi thảm

Hàn Quốc, vào tháng 12/2008, cô bé 8 tuổi Na-young đang trên đường đến trường thì bị Cho Doo-soon bắt cóc. Có vẻ hắn ta đã say khướt trong 2 ngày liền trước khi bắt cóc Na-young.

Tên ấu dâm đưa cô bé vào một nhà vệ sinh công cộng, đánh đập và cưỡng hiếp.

Đáng nói rằng sau đó Cho còn dùng ống thông chọc vào hậu môn em bé để hút tinh dịch hòng xóa dấu vết tội ác dẫn đến phá hỏng 80% ruột già và cơ quan sinh dục của Na-young. Xong việc, hắn nghĩ cô bé đã chết nên quay về nhà với vợ như không có chuyện gì xảy ra.

May mắn, Na-young vẫn chưa chết và đã dùng hết sức kêu cứu. Một người hàng xóm tìm thấy và đưa cô bé đến bệnh viện. Vết thương của nạn nhân nghiêm trọng đến nỗi cô bé sẽ phải sống chung với một cái túi nối với bàng quang và nhiều vết thương không bao giờ lành.

Cuộc điều tra theo sau được thực hiện bởi những điều tra viên kém năng lực, họ đã thẩm vấn Na-young trong nhiều giờ và buộc cô bé hồi tưởng lại chấn thương một lần nữa. Họ cũng chất vấn Na-young trước những bệnh nhân khác và bắt cô bé ngồi trên ghế, bất kể cơn đau do vết thương. 

Chân dung của Cho (trái), vụ án sau đó được làm lại thành một bộ phim điện ảnh.

Phía điều tra nói rằng họ phải kéo dài cuộc phỏng vấn vì không biết sử dụng thiết bị, và chưa hiểu rõ quy trình để trẻ em làm chứng trước tòa.

Sau đó, người vợ của Cho đã quay lưng lại với công lý, nói rằng chồng mình là một người đàn ông tốt và lỗi là do rượu. Cuối cùng Cho bị kết án 12 năm tù.

Sau khi tòa tuyên án 12 năm tù cho Cho Doo-soon, dư luận Hàn Quốc đã cảm thấy sốc nặng và phẫn nộ chưa từng có. Người dân thắp nến, thức đêm tuần hành để phản đối vụ việc đồng thời cầu nguyện cho bé Na-young.

400.000 người đã ký vào thỉnh nguyện thư yêu cầu quốc hội sửa luật và áp dụng hình phạt nặng nhất đối với Cho Doo-soon. Cổng thông tin điện tử của Nhà Xanh, Bộ Bình đẳng giới và Bộ Tư pháp tràn ngập thư phản đối từ người dân.

Eui-jin Shin, giáo sư khoa tâm thần nhi tại Đại học Yonsei, người đã chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho nạn nhân trong vụ Cho Doo-soon cho biết: "Trong trường hợp những tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như Cho Doo-soon, cần phải kiên quyết đưa ra một hệ thống bảo vệ và giam giữ. Họ cũng nên nhận điều trị bắt buộc tại các cơ sở tâm lý sau khi ra tù... Chúng ta phải tìm ra cách để ngăn chặn những mối nguy hại đến cùng".

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-mau-toi-pham-au-dam-trong-phim-hope-chinh-thuc-ra-tu-hang-tram-nguoi-bieu-tinh-nem-trung-a349184.html