Áp lực mất việc do đại dịch Covid-19, người đàn ông xách súng bắn cảnh sát


Thứ 3, 04/08/2020 | 08:26


Cuối tuần trước, một người đàn ông đã bị bắt giữ sau khi dùng súng tấn công 7 sỹ quan cảnh sát bang Pennsylvania, Mỹ, do "bị áp lực mất việc trong đại dịch Covid-19".

Cuối tuần trước, một người đàn ông đã bị bắt giữ sau khi dùng súng tấn công 7 sỹ quan cảnh sát bang Pennsylvania, Mỹ, do "bị áp lực mất việc trong đại dịch Covid-19".

Vụ việc xảy ra vào sáng 1/8 tại thị trấn Bethlehem (hạt Northampton, bang Pennsylvania, Mỹ) khi cảnh sát đang thực hiện lệnh bắt giữ đối với Adam Zaborowski, 35 tuổi. Thay vì tuân thủ yêu cầu của các sỹ quan, đối tượng trên lại nhảy lên một chiếc xe bán tải và bỏ trốn cùng khẩu súng ngắn AK-47.

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng đuổi theo và ép đối tượng dừng xe, đầu hàng. Tuy nhiên, Adam Zaborowski đã chĩa khẩu AK-47 về phía cảnh sát và nổ súng khiến một người bị thương. Các sỹ quan sau đó đã bắn trả, Zaborowski bị trúng đạn những không ảnh hưởng đến tính mạng. 

Đối tượng Adam Zaborowski. Ảnh: Fox News

Luật sư biện hộ của Adam Zaborowski, ông John Waldron cho biết, hành động chống đối trên của thân chủ ông là do những áp lực nặng nề mà Zaborowski phải gánh chịu trong thời gian vừa qua bao gồm việc thất nghiệp, mất  quyền giám hộ cho con do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Ông Waldron nhấn mạnh ông từng làm việc với Zaborowski trước đây, ông Zaborowski bình thường không có những động bạo lực như trên. 

Trước đó, Zaborowski bị tình nghi có liên quan tới vụ nổ súng bên ngoài một cửa hàng tiện lợi trong khu vực. Cảnh sát cho biết, nhiều nhân chứng nói rằng họ trông thấy đối tượng tới cửa hàng trên để mua đồ. Khi được nhắc nhở về việc đeo khẩu trang phòng bệnh, ông Zaborowski đã bất ngờ nổi giận, vớ lấy 2 điếu thuốc lá và rời đi mà không thanh toán. 

Nhân viên cửa hàng đã đuổi theo để nhắc về việc thanh toán, tuy nhiên Zaborowski đã nổ súng đe dọa, một phát bắn lên không trung và hai phát bắn về phía người nhân viên này. Rất may không có ai bị thương trong vụ việc trên. 

Ngoài những vụ việc trên, Adam Zaborowski còn bị vướng vào 22 cáo buộc khác bao gồm nhiều lần âm mưu sát hại cảnh sát, dùng vũ khí tấn công người thi hành công vụ. Tòa án đã quy định số tiền 1 triệu USD để bảo lãnh tại ngoại cho đối tượng này. 

Minh Hạnh (Theo Fox News)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ap-luc-mat-viec-do-dai-dich-covid-19-nguoi-dan-ong-xach-sung-ban-canh-sat-a333319.html