+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc cảnh báo sau khi phát hiện virus SARS-CoV-2 trong cánh gà nhập khẩu từ Brazil

    • DSPL
    ĐS&PL Chính quyền thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc) cho biết họ mới xét nghiệm và phát hiện virus SARS-CoV-2 trong một mẫu cánh gà đông lạnh nhập khẩu từ Brazil.

    Chính quyền thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc) cho biết họ mới xét nghiệm và phát hiện virus SARS-CoV-2 trong một mẫu cánh gà đông lạnh nhập khẩu từ Brazil.

    Ngày 13/8, chính quyền thành phố Thâm Quyến, miền Nam Trung Quốc, xác nhận họ đã phát hiện virus SARS-CoV-2 trong một mẫu cánh gà đông lạnh nhập khẩu từ Brazil.

    Điều này đã làm dấy lên lo ngại về nguy cơ bùng phát đợt dịch mới tại nước này từ các lô hàng thực phẩm nhiễm virus. Hồi tháng 6 vừa qua, làn sóng dịch Covid-19 từng quay trở lại Bắc Kinh có liên quan tới khu chợ buôn bán Xinfadi. 

    Trung Quốc nâng cao cảnh báo về nguy cơ lây nhiễm Covid-19 từ thực phẩm nhập khẩu. Ảnh: Reuters

    Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tại địa phương đã lấy mẫu xét nghiệm đối với cánh gà Brazil trong cuộc kiểm tra định kỳ về chất lượng đối với thực phẩm nhập khẩu. Trước đó 1 ngày, Trung Quốc cũng từng phát hiện virus SARS-CoV-2 trong bao bì tôm đông lạnh nhập từ Ecuardo. 

    Đại sứ quán Brazil tại Trung Quốc hiện vẫn chưa đưa ra phản hồi về thông tin này. Trong khi đó, đại diện nhập khẩu thịt Brazil tại Trung Quốc cho biết: "Chúng tôi không rõ giai đoạn nào trong quy trình sản xuất và đóng gói đã bị nhiễm virus". 

    Sau thông tin trên, Bắc Kinh đã tăng cường kiểm soát hàng nhập khẩu tại các khu cảng do lo ngại nguy cơ dịch bệnh xâm nhập. Cơ quan y tế thành phố Thâm Quyến đã truy vết và lấy mẫu xét nghiệm những người có khả năng đã tiêu thụ cánh gà đông lạnh có virus SARS-CoV-2 của Brazil trên, tất cả đã cho kết quả âm tính.

    Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh tại Thâm Quyến đã đưa ra cảnh báo đối với người dân về nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 từ nguồn thịt và hải sản nhập khẩu.

    Minh Hạnh (Theo Reuters) 


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-canh-bao-sau-khi-phat-hien-virus-sars-cov-2-trong-canh-ga-nhap-khau-tu-brazil-a334775.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan