+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng phong tỏa thêm hai khu chung cư do có người mắc Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Hai khu chung cư ở bán đảo Sơn Trà đã bị áp dụng lệnh phong tỏa sau khi ghi nhận 6 ca mắc Covid-19 cư trú tại đây.

    Hai khu chung cư ở bán đảo Sơn Trà đã bị áp dụng lệnh phong tỏa sau khi ghi nhận 6 ca mắc Covid-19 cư trú tại đây. 

    Ngày 13/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng đã quyết định áp dụng biện pháp cách ly đối với hai chung cư A3 Vũng Thùng và chung cư B1 số 119 Vân Đồn (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) sau khi ghi nhận 6 ca mắc Covid-19 sinh sống tại đây.

    Khu chung cư A3 bị phong toả ngày 13/8. Ảnh: VnExpress

    Theo đó, lực lượng chức năng đã ghi nhận 4 ca bệnh Covid-19 ở chung cư B1; 2 ca bệnh ở chung cư A3. Thời gian phong tỏa sẽ kéo dài từ 10h ngày 13/8 đến 10h ngày 27/8 đối với tất cả 90 hộ dân và 411 nhân khẩu tại đây. 

    Các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung. Những người dân còn lại được yêu cầu ở yên tại nhà, không ra ngoài, thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và hạn chế tiếp xúc với những người trong chung cư. Nếu có việc bắt buộc phải tiếp xúc, người dân phải lưu ý duy trì khoảng cách an toàn 2m. 

    Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng hiện vẫn đang diễn biến phức tạp. Ngày 12/8, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ký quyết định tiếp tục cách ly toàn thành phố thêm 14 ngày. Trước đó, chiều 26/7, Đà Nẵng ghi nhận ca bệnh Covid-19 đầu tiên sau thời gian dài không có ca mắc mới. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng tiến hành các biện pháp giãn cách xã hội tại thành phố này để đảm bảo an toàn và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-phong-toa-them-hai-khu-chung-cu-do-co-nguoi-mac-covid-19-a334808.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan