+Aa-
    Zalo

    Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc cùng người dân dọn dẹp sau lũ

    • DSPL
    ĐS&PL Đệ nhất phu nhân Kim Jung-sook của Hàn Quốc đã tới ngôi làng chịu ảnh hưởng nặng nền do lũ quét và chung tay cùng người dân dọn dẹp hậu quả.

    Đệ nhất phu nhân Kim Jung-sook của Hàn Quốc đã tới ngôi làng chịu ảnh hưởng nặng nền do lũ quét và chung tay cùng người dân dọn dẹp hậu quả. 

    Ngày 12/8, Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Jung-sook đã ghé thăm làng Igil-ri thuộc tỉnh Gangwon-do, khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề do lũ quét. Từ 8h, bà Kim đã cùng các tình nguyện viên tới giặt đồ và phân phát thực phẩm cho các hộ gia đình tại đây. 

    Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Jung-sook bí mật ghé thăm và giúp đỡ người dân làng Igil-ri dọn dẹp sau lũ lụt. Ảnh: Korea.net

    Được biết, chuyến thăm của bà Kim Jung-sook tới làng Igil-ri đã được giữ bí mật trước đó. Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông Hàn Quốc đã nhanh chóng nắm bắt thông tin và chính quyền địa phương đã lên tiếng xác nhận. 

    Theo văn phòng Tổng thống Moon Jae-in, Đệ nhất phu nhân đã lên kế hoạch tới giúp đỡ người dân tại làng Igil-ri từ trước. Hiện, tại làng Igil-ri có tới 68 hộ gia đinh bị ảnh hưởng nặng nề do nước sông Hantangang tràn bờ. Hôm 9/8, khu vực làng Igil-ri đã được lực lượng chức năng nâng mức cảnh bảo, công bố khu vực này là vùng thiên tai đặc biệt do ảnh hưởng của lũ. 

    Đây là hậu quả của những trần mưa lớn kéo dài ở miền Trung và Nam Hàn Quốc. Được biết, đã có 42 người thiệt mạng hoặc mất tích và hơn 7.000 người phải sơ tán do ảnh hưởng của lũ.

    Một số hình ảnh khác của bà Kim tại làng Igil-ri. Ảnh: Korea.net, Yonhap 

    Minh Hạnh(Theo Korea.net)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nhat-phu-nhan-han-quoc-cung-nguoi-dan-don-dep-sau-lu-a334831.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan