Vụ án mạng bí ấn hơn 80 năm tại căn phòng 1046 từng gây chấn động nước Mỹ


Thứ 2, 17/08/2020 | 23:15


Những bí ẩn xoay quanh vụ án mạng của một người đàn ông có danh xưng Roland T.Owen tại căn phòng 1046, khách sạn President tới nay vẫn chưa có lời giải.

Những bí ẩn xoay quanh vụ án mạng của một người đàn ông có danh xưng Roland T.Owen tại căn phòng 1046, khách sạn President (thành phố Kansas, bang Missouri, Mỹ) tới nay vẫn chưa có  lời giải.

Người đàn ông kỳ lạ

Ngày 2/1/1935, một người đàn ông tự xưng là Roland T.Owen đã đến thuê phòng tại khách sạn President, thành phố Kansas, bang Missouri. Khi được dẫn tới căn phòng số 1046 gần mặt đường, ông từng ngỏ ý muốn đổi qua căn phòng bên trong. Điều khiến người đàn ông này vô cùng kỳ lạ đó là hành lý của ông chỉ vỏn vẹn vài món đồ: bàn chải, lược, thuốc đánh răng. Tất cả được gói ghém trong một chiếc túi màu đen.

Bên cạnh đó, nhân viên khách sạn còn cho biết, trong thời gian lưu lại nơi này, Owen thường xuyên để phòng tối, kéo kín rèm và gần như không bật đèn. Ngày đầu tiên, ông ta từng dặn nhân viên để cửa phòng mở vì ông ta đang đợi một người bạn. Khi ấy, ông Owen trông như đang sợ hãi điều gì đó.

Khách sạn President vào những năm 1930. Ảnh: Kansas City Public Library

Ngày hôm sau, khi tới dọn dẹp phòng, nữ nhân viên khách sạn kể lại việc ông Owen đã nói chuyện điện thoại với ai đó. Và lúc sau khi quay lại đưa khăn tắm, bà nghe thấy trong phòng phát ra hai tiếng đàn ông khác nhau. Người có giọng trầm hơn đã bảo với bà rằng họ không cần khăn tắm

Cũng trong tối đó, khi đang lái xe về nhà, người công nhân vệ sinh tên Robert Lane cho biết ông đã gặp một người đàn ông xin đi nhờ xe.  Theo miêu tả của ông Lane, vị khách này chỉ mặc có một chiếc áo lót dù tiết trời khi ấy đang trong mùa đông. Khi ấy,  ông Lane để ý thấy người đàn ông xin đi nhờ xe kia đang có một vết thương khá nghiêm trọng trên cánh tay.

 Sau khi cho người đàn ông lạ mặt lên xe đi nhờ ra điểm đón taxi, ông Lane đã hỏi chuyện về tình hình của ông ta và nghe thấy người này nhắc tới việc giết một ai đó. Về sau, Robert Lane mới biết người đàn ông lạ mặt mình gặp là Roland T. Owen.

Vụ án kinh hoàng

Ngày 4/1/1935, khi không thể liên lạc với ông Owen ở phòng 1046, các nhân viên khách sạn đã vô cùng lo lắng và cử người tới kiểm tra. Trong lần đầu ghé qua phòng, họ đã dùng chia khóa sơ cua và trông thấy cảnh ông Owen nằm bất động trên giường trong tình trạng không mảnh vải che thân. Cho rằng vị khách kỳ lạ trên chỉ say xỉn và ngủ quên, các nhân viên sau đó đã rời đi.

Vài tiếng sau, nam nhân viên khách sạn quay lại căn phòng tìm ông Owen thì phát hiện ra cảnh tượng kinh hoàng: Căn phòng tắt đèn tối om, còn vị khách của họ nằm dưới đất cách cửa ra vào chỉ vài mét trong tình trạng máu vương vãi khắp nơi với một vết thương nghiêm trọng trên đầu. Khi đó, ông Owen vẫn còn đang hấp hối.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát và pháp y đã có mặt và khám xét hiện trường. Họ nhận thấy ông Owen bị hằn vết trói ở cổ và mắt cá chân, cho thấy nhiều khả năng người đàn ông này đã bị tra tấn trước đó. Ngoài ra, dựa vào việc máu ở hiện trường đã khô lại, lực lượng chức năng cho rằng vụ việc đã xảy ra được khoảng 6-7 tiếng.

Điều này đồng nghĩa với việc khi các nhân viên khách sạn tới kiểm tra ông Owen lần đầu tiên, ông có thể đã bị thương.

Hiện trường vụ án không có quá nhiều bằng chứng phục vụ quá trình điều tra. Tất cả đồ đạc của ông Owen đều biến mất. Cảnh sát tìm thấy một chiếc kẹp tóc, điếu thuốc còn nguyên và dấu vân tay điện thoại mà họ tin rằng đó là của phụ nữ.

Những nút thắt chưa được mở

Những từ cuối cùng của Owen đã khiến quá trình điều tra lâm vào bế tắc khi ông trả lời toàn bộ vết thương của mình là do “ngã vào bồn tắm”. Sau khi được đưa tới bệnh viện, ông Owen đã rơi vào trạng thái hôn mê và đã không qua khỏi.

Một điều nữa khiến vụ việc càng trở nên bí ẩn hơn đó là danh tính thật sự của người đàn ông này không phải Roland T. Owen. Cảnh sát đã phải tìm mọi cách để xác định nhân thân của nạn nhân bằng cách vẽ các bản phác họa để người dân nhận mặt và trưng bày thi thể của ông tại nhà tang lễ thành phố Kansas.

Trong 1 tháng, họ đã nhận được nhiều thông tin từ các gia đình có người thân mất tích, nhưng tất cả các kết quả đều không trùng khớp. Cảnh sát sau đó nhận được một khoản tiền và hoa được gửi nặc danh với tấm thiệp ghi dòng chữ : “Mãi yêu – Louise” dành cho tang lễ của người đàn ông bí ẩn ở căn phòng 1046.

Chân dùng phác họa của Roladn T. Owen. Ảnh: Kansas City Public Library

Mọi nỗ lực xác định danh tính nạn nhân bị hại gần như đã lâm vào bế tắc thì tới năm 1936, một người phụ nữ tên Ruby Ogletree Birmingham, Alabama tìm đến với niềm tin Owen chính là Artemus Ogletree. Bà Ogletree cho biết con trai đã bỏ nhà đi từ năm 1934.

Chưa dừng ở đó, vào đầu những năm 2000, khoảng 70 năm sau vụ giết người, tiến sĩ John Horner, một thủ thư tại thư viện công cộng thành phố Kansas, đã nhận được cuộc gọi nặc danh từ ngoại bang.

Theo đó, người này nói rằng, trong khi phân loại đồ đạc cho một người cao tuổi mới qua đòi, ông tìm thấy một hộp chứa những bài báo về vụ giết người Artemus Ogletree/Roland T. Owen được cắt ra. Ngoài ra người gọi còn nói rằng chiếc hộp chứa một vật từng được nêu trong các bài báo. Tuy nhiên, người này từ chối cho Horner về vật dụng ông ta phát hiện.

Những bí ẩn về vụ án mạng Roland T. Owen tới nay vẫn chưa được giải đáp. Hàng loạt các nút thắt như ai là hung thủ, động cơ giết người của hắn là gì hay các thông tin về người gửi vòng hoa cho Owen đã biến vụ án này trở thành một trong những vụ án bí ẩn nhất thế giới.

Minh Hạnh (Theo The Line Up)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-an-mang-bi-an-hon-80-nam-tai-can-phong-1046-tung-gay-chan-dong-nuoc-my-a335006.html