+Aa-
    Zalo

    Dubai huấn luyện chó đánh hơi người nhiễm SARS-CoV-2, kết quả chuẩn tới 91%

    • DSPL
    ĐS&PL Sân bay Quốc tế Dubai (DXB) đã trở thành nơi đầu tiên trên thế giới sử dụng chó nghiệp vụ để đánh hơi những người mắc Covid-19.

    Sân bay Quốc tế Dubai (DXB) đã trở thành nơi đầu tiên trên thế giới sử dụng chó nghiệp vụ để đánh hơi những người mắc Covid-19 trong bối cảnh đại dịch đang lây lan nhanh chóng trên toàn cầu. 

    Theo thông tin từ Fox News, trong vài tuần gần đây, những chú chó nghiệp vụ tại Dubai đã thực hiện hơn 400 cuộc kiểm tra và phát hiện nhiều bệnh nhân Covid-19 với kết quả chính xác lên tới 91%.

    Đây được xem là một tín hiệu tích cực cho biện pháp phát hiện và cách ly sớm những người nhiễm SARS-CoV-2.

    Chó nghiệp vụ được huấn luyện để đánh hơi người bệnh Covid-19 cho kết quả tích cực. Ảnh: Daily Mail

    Những chú chó nghiệp vụ này thuộc đơn vị K-9, được đào tạo để phát hiện các ca bệnh Covid-19. Các hành khách nhập cảnh vào Sân bay Quốc tế Dubai sẽ được đưa tới khu vực thử nghiệm và lấy mẫu mùi cơ thể bằng bông tăm phía dưới nách.

    Mẫu mùi cơ thể này sẽ được chuyển cho các chú chó nghiệp vụ đánh hơi. Nếu chúng phát hiện ra mẫu mùi có chứa virus SARS-CoV-2, những người này sẽ được thực hiện xét nghiệm PCR để xác định khả năng mắc bệnh. 

    Việc đào tạo chó nghiệp vụ để đánh hơi người bệnh Covid-19 đã được tiến hành tại nhiều quốc gia như Chile, Đức... Theo các nhà nghiên cứu, với khứu giác nhạy bén gấp 1.000 lần so với người, chó có thể được huấn luyện để phát hiện các trường hợp nhiễm bệnh tại những nơi như sân bay, các khu vực biên giới và các sự kiện thể thao. 

    Hiện Dubai đang là nơi đầu tiên triển khai đơn vị chó nghiệp vụ phát hiện người bệnh Covid-19 và ghi nhận nhiều kết quả tích cực.

    Minh Hạnh(Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dubai-huan-luyen-cho-danh-hoi-nguoi-nhiem-sars-cov-2-ket-qua-chuan-toi-91-a335182.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan