+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ cân nhắc ân xá cựu nhân CIA làm rò rỉ nhiều tài liệu mật

    • DSPL
    ĐS&PL Tại cuộc họp báo hôm 15/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ cân nhắc ân xã cho ông Edward Snowden.

    Tại cuộc họp báo hôm 15/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ cân nhắc ân xã cho ông Edward Snowden, cựu nhân viên CIA từng làm rỏ ri nhiều tài liệu mật về chương trình do thám của chính phủ. 

    Sau khi tiếp nhận những luồng ý kiến trái chiều ủng hộ và phản đối việc ân xá cho ông Edward Snowden, Tổng thống Mỹ cho biết ông sẽ cân nhắc kỹ lưỡng vấn đề này. Theo đó, ông Trump cho biết ông không biết nhiều thông tin về vụ việc của ông Snowden nên cần thời gian để suy xét. Phát biểu trước báo giới, ông chủ Nhà Trắng khẳng định: "Tôi sẽ xem xét vụ việc một cách cẩn thận".

    Cựu nhân viên CIA Edward Snowden. Ảnh: AP

    Động thái này cho thấy sự thay đổi của Tổng thống Mỹ trong thái độ đối với "kẻ phản bội" mà ông từng cho rằng đáng bị xử tử trong chiến dịch tranh cử hồi năm 2016. 

    Vụ việc của ông Edward Snow từng gây chấn động dư luận Mỹ vào năm 2013 khi ông làm rò rỉ nhiều thông tin tuyệt mật từ Cơ quan An ninh Quốc gia. 

    Những tiết lộ của ông Snowden về việc giám sát thông tin liên lạc của Mỹ đã gây ra một vụ bê bối lớn. Hàng loạt các cuộc tranh luận về việc chính phủ nghe trộm người dân cũng được nổ ra. Đối với nhiều người ủng hộ quyền tự do dân sự,  ông Snowden đã trở thành một anh hùng, nhưng theo phe đối lập, ông ta lại bị coi như một kẻ phản bội.

    Minh Hạnh (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-can-nhac-an-xa-cuu-nhan-cia-lam-ro-ri-nhieu-tai-lieu-mat-a335198.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan