+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Y tế Ba Lan từ chức sau bê bối mua vật tư y tế phòng dịch Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, Bộ trưởng Y tế Ba Lan đã tuyên bố từ chức sau những nghi vấn liên quan tới việc mua vật tư ý tế phòng dịch Covid-19.

    Mới đây, Bộ trưởng Y tế Ba Lan đã tuyên bố từ chức sau những nghi vấn liên quan tới việc mua vật tư ý tế phòng dịch Covid-19.

    Bộ trưởng Y tế Lukasz Szumowski, một chuyên gia tim mạch và là người dẫn đầu cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 tại Ba Lan, đã tuyên bố từ chức trong cuộc họp báo ở thủ đô Warsaw của Ba Lan.

    Theo đó, ông Szumowski cho biết, ông sẽ thôi đảm nhiệm vị trí người đứng đầu Bộ Y tế và quay trở lại công việc bác sĩ trước đây. Tuy nhiên, ông Szumowski vẫn sẽ tiếp tục hoạt động trong Quốc hội. 

    Bộ trưởng Y tế Lukasz Szumowski đã tuyên bố từ chức sau khi bị chỉ trích về việc mua vật tư y tế kém hiệu quả trong công tác phòng dịch Covid-19. Ảnh: Euro News

    Động thái này của ông Szumowski theo sau quyết định từ chức của ông Janusz Cieszynski, Thứ trưởng Bộ Y tế Ba Lan. 

    Trước đó, Bộ trưởng Szumowski đã có nhiều thành tích tốt trong công tác phòng chống đại dịch Covid-19 khi ban hành quy định giãn cách xã hội nghiêm ngặt và kịp thời, giúp Ba Lan giảm thiểu đáng kể số ca bệnh trong đợt bùng phát dịch trước. 

    Tuy nhiên, trong những tuần gần đây, số trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 tại quốc gia này đã tăng lên nhanh chóng, với 16.000 ca nhiễm được ghi nhận trên toàn quốc tính đến ngày 18/8. Điều này đã khiến số người ủng hộ ông Szumowski giảm đi. 

    Bên cạnh đó, Bộ trưởng Y tế Ba Lan còn bị cáo buộc mập mờ tài chính khi để công ty của anh trai ông nhận khoản tiền trợ cấp lên đén hàng triệu USD trong bối cảnh nền kinh tế gặp khủng hoảng do đại dịch Covid-19. 

    Cuối cùng, ông Szumowski bị chỉ trích vì các thiết bị, vật tư y tế do Ba Lan đặt mua không hiệu quả trong công tác phòng dịch. 

    Phát biểu trong buổi họp báo, Bộ trưởng Y tế Ba Lan phủ nhận các cáo buộc và chỉ trích trên. Ngoài ra, ông khẳng định quyết định từ chức của mình đã được lên kế hoạch từ lâu chứ không liên quan tới các cáo buộc. 

    Minh Hạnh (Theo Euro News)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-y-te-ba-lan-tu-chuc-sau-be-boi-mua-vat-tu-y-te-phong-dich-covid-19-a335544.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan