+Aa-
    Zalo

    Giải cứu hơn 60 người mắc kẹt sau vụ sập tòa nhà 5 tầng ở Ấn Độ

    • DSPL
    ĐS&PL Hơn 60 người mắc kẹt đã được giải cứu sau vụ sập tòa nhà 5 tầng ở thủ đô tài chính Mumbai của Ấn Độ.

    Hơn 60 người mắc kẹt đã được giải cứu sau vụ sập tòa nhà 5 tầng ở thủ đô tài chính Mumbai của Ấn Độ. Giới chức cho biết, họ đang triển khai lực lượng tìm kiếm thêm nạn nhân còn sống sau vụ việc. 

    Vụ tai nạn xảy ra vào tối 24/8, khi ấy một tòa nhà 5 tầng với khoảng 200 cư dân gần khu ổ chuột ở Mahad đã bất ngờ đổ sập. Theo giới chức địa phương, họ đã ghi nhận một người tử vong, hiện tại còn khoảng 30 người khác vẫn đang mắc kẹt bên trong đống đổ nát. 

    Hiện trường vụ sập tòa nhà ở Mumbai, Ấn Độ tôi 24/8. Ảnh: AP

    Lực lượng chức năng hiện vẫn đang rà soát hiện trường, nỗ lực giải thoát nốt những người bị mắc kẹt. Xe cứu thương đã có mặt để đưa 60 người bị thương tới bệnh viện.

    Nguyên nhân vụ sập nhà hiện vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, các vụ việc tương tự không hề mới ở Ấn Độ do quá trình xây dựng không đảm bảo chất lượng và vật liệu không đạt tiêu chuẩn. 

    Hàng năm, trong khoảng thời gian từ tháng 6 tới tháng 9, các trận bão lớn đã khiến nhiều tòa nhà nhỏ đổ sập, còn các tòa nhà lớn thì bị ngập nước, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của người dân. 

    Theo dữ liệu từ Cục Hồ sơ Tội phạm Quốc gia, chỉ trong năm 2017, trên toàn Ấn Độ có tới hơn 1.200 người thiệt mạng và 1.161 vụ sập nhà được ghi nhận. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-hon-60-nguoi-mac-ket-sau-vu-sap-toa-nha-5-tang-o-an-do-a336354.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan