+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên lần đầu phát thông báo mã hóa các dòng số bí ẩn trên Youtube

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, Triều Tiên đã lần đầu phát đi thông báo về những hàng số bí ẩn thông qua kênh Youtube. Đây được cho là tin nhắn của Bình Nhưỡng gửi cho các điệp viên ở Hàn Quốc.

    Mới đây, Triều Tiên đã lần đầu phát đi thông báo về những hàng số bí ẩn thông qua kênh Youtube. Đây được cho là tin nhắn của Bình Nhưỡng gửi cho các điệp viên ở Hàn Quốc.

    Hôm 29/8, một video clip đã được đăng trên tài khoản YouTube của Đài Phát thanh Nhà nước Triều Tiên. Trong đó, nữ phát thanh viên thông tin về "nhiệm vụ đánh giá công nghệ thông tin của trường Đại học Giáo dục Từ xa cho các đặc vụ số 719".

    Triều Tiên từng sử dụng các dãy số như một thông điệp dành cho điệp viên. Ảnh: Yonhap News

    Nội dung phát thanh chỉ xoay quanh các dãy số như "Số 23 trên Trang 564, Số 19 trên Trang 479" trong khoảng 1 phút liên tiếp. Bài đăng trên đã thu hút tới 2.500 lượt xem chỉ trong sáng 29/8. Được biết, bản tin này không được phát trên đài phát thanh địa phương mà chỉ đăng trên trang Youtube. 

    Các dãy số trên được cho là thông điệp mã hóa của Triều Tiên gửi tới điệp viên ở Hàn Quốc. Được biết, trước đây Triều Tiên từng sử dụng dãy số tương tự trong thời Chiến tranh lạnh và hai lần gần đây nhất là hôm 7 và 13/3 thông qua đài phát thanh. Đây là lần đầu tiên, Bình Nhưỡng quyết định đăng tải video chửa thông điệp mã hóa lên trang Youtube. 

    Minh Hạnh (Theo Yonhap News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-lan-dau-phat-thong-bao-ma-hoa-cac-dong-so-bi-an-tren-youtube-a337082.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan