+Aa-
    Zalo

    27 người nhập viện do ngộ độc khí trong bữa tiệc dưới tầng hầm ở Na Uy

    • DSPL
    ĐS&PL Ít nhất 27 người đã phải nhập viện điều trị do ngộ độc khí CO sau khi tham dự một bữa tiệc dưới tầng hầm ở thủ đô Oslo (Na Uy).

    Ít nhất 27 người đã phải nhập viện điều trị do ngộ độc khí CO sau khi tham dự một bữa tiệc dưới tầng hầm ở thủ đô Oslo (Na Uy).

    Theo đó, tối ngày 31/8, cảnh sát địa phương cho biết, khoảng 200 thanh niên ở độ tưởi 20-30 đã tụ tập tổ chức tiệc tại một căn hầm bỏ hoang ở thủ đô Oslo (Na Uy). Họ đã đem theo 2 chiếc máy phát điện diesel để cung cấp điện năng cho hệ thống âm thanh và ánh sáng.

    Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường nơi xảy ra vụ ngộ độc khí nghiêm trọng. Ảnh: ABC News

    Bữa tiệc được tổ chức từ đêm 29/8 và thông tin được lan truyền trong các nhóm kín trên mạng xã hội. Cánh sát sau đó đã phát hiện ra sự kiện này vào sáng 30/8 khi đội tuần tra bắt gặp một nhóm thanh niên bất tỉnh tại bãi cỏ công viên, gần căn hầm bỏ hoang. Những người này sau đó đã được đưa tới bệnh viện và được xác nhận nhiễm độc CO. 

    Có ít nhất 27 người phải nhập viện trong tình trạng ngộ độc, trong đó có 5 trường hợp nghiêm trọng, tuy nhiên không ảnh hưởng tới tính mạng. Sau sự việc trên, cảnh sát cho biết, có hai người đã bị cáo buộc về tội đột nhập bên trong căn hầm trái phép. 

    Công ty sở hữu căn nhà hầm cho biết việc những thanh niên tự ý sử dụng nó làm nơi tiệc tùng là trái phép, khẳng định không có liên quan và không chịu trách nhiệm cho sự việc trên. Ban tổ chức sự kiện cho rằng nguyên nhân dẫn tới vụ ngộ độc khí trên là do chất thải từ 2 chiếc máy phát điện chạy bằng diesel. Tuy nhiên, cảnh sát và các cán bộ y tế chưa xác minh thông tin này.

    Nhiều người tham dự bữa tiệc chia sẻ họ phải ra ngoài để hít thở bởi không khí bên trong căn hầm quá ngột ngạt. 

    Khí CO là một loại khí không màu, không mùi được tạo ra bằng cách đốt các nhiên liệu gốc carbon, bao gồm khí đốt, dầu, gỗ và than đá. CO có hại bởi nó xâm nhập vào các tế bào hồng cầu, dẫn đến tổn thương các cơ quan chính. Tiếp xúc với khí CO có thể gây nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn, ho, khó thở và kích ứng mắt, mũi và cổ họng. Một số trường hợp nghiêm trọng còn có thể gây tử vong.

    Minh Hạnh(Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/27-nguoi-nhap-vien-do-ngo-doc-khi-trong-bua-tiec-duoi-tang-ham-o-na-uy-a337253.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan