+Aa-
    Zalo

    Thổ Nhĩ Kỳ thông báo: Bắt giữ thủ lĩnh cấp cao của IS

    • DSPL
    ĐS&PL Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, thủ lĩnh cấp cao của IS tại khu vực đã bị bắt giữ. Theo đó, họ phát hiện ra IS đang lên kế hoạch tấn công Ankara.

    Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, thủ lĩnh cấp cao của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại khu vực đã bị bắt giữ. Nhờ vậy, họ đã phát hiện âm mưu tấn công từ IS.

    Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu đã thông báo trên trang Twitter cá nhân hôm 1/9 về vụ bắt giữ của Mahmut Ozden, thủ lĩnh cấp cao của IS trong khu vực. Theo đó, ông Soylu cho biết Mahmut Ozden bị bắt khi đang "lên những kế hoạch quan trọng".

    Thủ lĩnh cấp cao IS tại Thổ Nhĩ Kỳ, Mahmut Ozden, bị bắt giữ. Ảnh: Al Jazeera

    Cụ thể, ông Soylu cho biết đối tượng đã liên tục tiếp nhận các lệnh hành động từ phiến quân IS ở Iraq và Syria. Ngoài ra, Ozden còn dẫn theo khoảng 10-12 người lên kế hoạch về một cuộc tấn công nhằm vào Thổ Nhĩ Kỳ. Những thông tin trên đã được cảnh sát thu nhập từ máy tính và thiết bị cá nhân của hắn. 

    Ngoài ra, đối tượng Ozden đã tham gia vào một âm mưu bắt cóc các nhân vật nổi tiếng và đưa họ tới Syria, đồng thời có ý định thực hiện một hoạt động "sẽ gây tổn hại về kinh tế cho Thổ Nhĩ Kỳ". Theo đó, ông Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ cho hay: "Các mệnh lệnh và kế hoạch hành động của vụ bắt cóc và các chính trị gia và chính khách tới Syria đã được vạch ra rõ ràng".

    Theo hãng thông tấn nhà nước Anadolu, lực lượng an ninh đã bắt giữ ông Ozden ở thành phố Adana, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ, sau khi họ bắt giữ 1 thành viên khác của IS đang chuẩn bị tấn công thủ đô Istanbul. Ba đối tượng khác cũng bị bắt trong cùng một hoạt động có liên quan tới nhóm phiến quân này. 

    Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã tiến hành một vài vụ đột kích nhằm vào Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS sau khi IS thực hiện nhiều vụ tấn công tại đây. 

    Minh Hạnh(Theo New York Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-nhi-ky-thong-bao-bat-giu-thu-linh-cap-cao-cua-is-a337418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan