+Aa-
    Zalo

    Microsoft: Tin tặc Nga từng tấn công bà Hillary Clinton có thể đang nhắm tới chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden

    • DSPL
    ĐS&PL Công ty Microsoft đã cảnh báo rằng, một trong những công ty tư vấn chiến dịch tranh cử chính của đại diện đảng Dân chủ Joe Biden đang có nguy cơ bị tin tặc Nga tấn công.

    Công ty Microsoft mới đây đã cảnh báo rằng, một trong những công ty tư vấn chiến dịch tranh cử chính của đại diện đảng Dân chủ Joe Biden đang có nguy cơ bị tin tặc Nga tấn công.

    Công ty Microsoft đã lên tiếng cảnh báo về mức độ an toàn đối với chiến dịch tranh cử của ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden. Theo đó, họ nhận định nhóm tin tặc được Nga hậu thuẫn có thể đang nhắm tới công ty SKDKnickerbocker có trụ sở tại Washington. 

    Microsoft cho rằng nhóm tin tặc từng hack email của bà Hillary Clinton đang nhắm tới chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden. Ảnh: LA Times

    Được biết, SKDKnickerbocker là một công ty truyền thông và tư vấn chiến lược hỗ trợ nhiều chính trị gia đảng Dân chủ. Các nỗ lực tấn công của tin tặc nhằm vào công ty này đã xuất hiện từ khoảng 2 tháng trước đó. 

    Theo đó, một nguồn tin thân cận với công ty SKDKnickerbocker đã xác nhận về các vụ tấn công, cho biết những tin tặc chưa đột nhập được vào hệ thống máy chủ. Nguồn tin cho biết: "SKDKnickerbocker đã thiết lập hệ thống bảo mật tốt nên không có lỗ hổng nào cho các tin tặc xâm nhập". 

    Trước đó, các tình báo Mỹ đã nâng cao cảnh báo đối với những vụ tấn công mạng như vậy, chỉ ra đó là nỗ lực để can thiệp vào bầu cử Tổng thống năm 2020 đến từ bên ngoài. 

    Microsoft nghi ngờ nhóm tin tặc muốn nhằm vào chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden chính là nhóm "Fancy Bear" - những kẻ từng tấn công tài khoản mạng của bà Hillary Clinton và gây ra bê bối rò rỉ email gây chấn động dư luận. 

    Theo báo cáo từ Cộng đồng tình báo Mỹ năm 2016, nhóm "Fancy Bear" đã hoạt động dựa trên sự hậu thuẫn của Nga. 

    Phía công ty SKDKnickerbocker hiện chưa đưa ra phản hồi chính thức về thông tin này. Trong khi đó, phát ngôn viên của Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov đã bác bỏ toàn bộ những cáo buộc trên, gọi đó là lời lẽ "vô nghĩa". Trước đó, Moscow đã nhiều lần phủ nhận việc sử dụng tin tặc để xâm nhập và can thiệp vào cuộc bầu cử ở các quốc gia khác. 

    Minh Hạnh(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/microsoft-tin-tac-nga-tung-tan-cong-ba-hillary-clinton-co-the-dang-nham-toi-chien-dich-tranh-cu-cua-ong-joe-biden-a338576.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan