+Aa-
    Zalo

    Con riêng của cựu quốc vương Bỉ đòi quyền lợi và tước hiệu hoàng gia

    ĐS&PL Con riêng của cựu Quốc vương Bỉ Albert II hy vọng tòa án sẽ đòi lại quyền lợi và tước hiệu hoàng gia cho cô.

    Con riêng của cựu Quốc vương Bỉ Albert II hy vọng tòa án sẽ đòi lại quyền lợi và tước hiệu hoàng gia cho cô. 

    Nghệ sĩ Delphine Boël (52 tuổi) đã đệ đơn lên tòa án phúc thẩm thủ đô Brussels (Bỉ) để đòi lại quyền lợi và tước hiệu hoàng gia giống như những người con khác của cựu Quốc vương Albert II. 

    Cô Delphine Boël tại phiên tòa đòi quyền lợi giống như những người anh chị em trong hoàng gia. Ảnh: EPA

    Luật sư của cô Delphine Boël hôm 10/9 cho biết, cô đang tìm kiếm quyền lợi và tước hiệu hoàng gia giống như những người con khác của cựu quốc vương Bỉ là Vua Philippe, Hoàng tử Laurent và Công chúa Astrid.

    Vị luật sư này phát biểu: "Trong trường hợp của cô Delphine Boël, không phải cô ấy muốn trở thành công chúa. Cô ấy không muốn trở thành một người con bị bỏ rơi, cô ấy muốn nhận những đặc quyền như các anh chị em của mình". 

    Theo đó, các báo cáo cho biết, con của cô Delphine Boël có khả năng cũng được nhận tước hiệu hoàng gia nếu như vụ kiện diễn biến thuận lợi với cô. 

    Trong khi đó, luật sư của cựu Quốc vương Albert II nhận định danh hiệu "công chúa" được trao bởi hoàng gia Bỉ chứ không phải tòa án. 

    Hồi tháng 1 năm nay, cựu Quốc vương Albert II đã thừa nhận quan hệ huyết thống với cô Delphine Boël sau hơn 1 thập kỷ. Theo đó, mẹ của cô Delphine Boël là nữ Nam tước Sybille de Selys Longchamps từng cho biết bà đã có một mối tình kéo dài 18 năm với ông Albert II khi ông còn là Hoàng tử  của Liège.

    Theo đó, Nam tước Longchamps kể rằng bà và Hoàng tử Albert diễn ra trong khoảng thời gian từ năm 1966 đến năm 1984. Ông đã xuất hiện bên cô Delphine Boël khi cô còn nhỏ. Tới năm 1993, ông lên ngôi vua ở tuổi 62 sau cái chết bất ngờ của anh trai. 

    Ông đã cai trị Hoàng gia Bỉ cho đến tháng 7/2013, khi tuyên bố thoái vị với lý do sức khỏe kém và được thay thế bởi con trai của ông, Vua Philippe.

    Vợ chồng cựu quốc vương Albert II cùng 3 người con. Ảnh: Getty Images

    Tin đồn về người con "ngoài giá thú" của Vua Albert II lần đầu xuất hiện vào năm 1999 trong một cuốn sách viết về vợ ông, Nữ hoàng Paola. Những tiết lộ trên đã gây ra một làn sóng bê bối trong Hoàng gia Bỉ thời bấy giờ. 

    Sau đó, năm 2005, cô Boël lần đầu công khai về việc mình là con của Vua Albert II. Tuy nhiên, cô đợi tới năm 2013, sau khi vua cha thoái vị, mới bắt đầu đâm đơn kiện lên tòa án đòi quyền lợi bởi khi ấy ông Albert II đã không còn quyền miễn truy tố của vua. 

    Minh Hạnh(Theo BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-rieng-cua-cuu-quoc-vuong-bi-doi-quyen-loi-va-tuoc-hieu-hoang-gia-a338585.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan