+Aa -
    Zalo

    Chú chó vượt 16.000 km tìm về với chủ nhân sau 5 tháng mắc kẹt ở Mỹ do COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Sau gần 5 tháng xa nhà, chú chó Pipsqueak đã vượt 16.000 km từ Mỹ tìm về với chủ nhân ở Australia.

    Sau gần 5 tháng xa nhà, chú chó Pipsqueak đã vượt 16.000 km từ Mỹ tìm về với chủ nhân ở Australia.

    Chú chó Pipsqueak (còn được gọi là Pip) thuộc về hai vợ chồng Guy và Zoe Eilbeck. Gia đình Eilbeck thường xuyên đi du lịch khắp nơi bằng con thuyền buồm và đưa chú chó cưng đi cùng. Mọi chuyện bắt đầu vào tháng 3, khi gia đình Eilbeck đến Florida (Mỹ) cũng là lúc đại dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát tại đây. 

    Gia đình Eilbeck và chú chó cưng Pip. Ảnh: Instagram

    Đề có thể kịp trở lại quê nhà trước khi có lệnh đóng cửa biên giới, gia đình Eilbeck đã phải đưa ra quyết định khó khăn đó là để lại chiếc thuyền buồm và chú chó cưng ở Mỹ và mua vé máy bay về Australia. Do những quy định nhập cảnh nghiêm ngặt đối với vật nuôi của Australia khi ấy, họ không thể mang Pip về theo.

    Trước ngày rời đi, bà Eilbeck đã nhờ một người bạn ở Bắc Carolina trông giúp chú chó cưng trong khi gia đình tìm cách hoàn thành giấy tờ để đón Pip về nhà.

    Tuy nhiên, thời gian đã kéo dài lâu hơn họ tưởng, tới 5 tháng. Người bạn của bà Eilbeck đã không thể chăm sóc Pip quá lâu do gia đình cũng nuôi 2 chú chó khác. Pip sau đó được trao cho Ellen Steinberg, một người cũng sống tại bang Bắc Carolina, chăm sóc. 

    Chú chó Pip đã phải tạm xa chủ nhân 5 tháng do đại dịch COVID-19. Ảnh: Instagram

    Bà Zoe Eilbeck chia sẻ: "Ellen thật sự là một người tuyệt vời. Cô ấy thường xuyên cập nhật tình hình của Pip cho chúng tôi và làm mọi cách để hoàn tất thủ tục đưa nó về Australia bởi cô ấy biết chúng tôi khó có thể trở lại Mỹ để đón chú chó của mình". 

    Tới tháng 7, gia đình Eilbeck đã sắp xếp ổn thỏa để chú chó dachshund của họ có thể lên một chuyến bay từ Los Angeles về Australia. Chuyến đi này của Pip có sự hỗ trợ từ tình nguyện viên từ đội cứu hộ chó, cô Melissa Young. 

    Theo đó, cô Melissa Young đã bằng lòng bắt chuyến bay từ Bắc Carolina cùng Pip để đưa chú chó đến Los Angeles trong hành trình trở về quê nhà. Pip sau đó đã lên máy bay về Auckland rồi tới thành phố Melbourn (Australia) an toàn. Tại đây, chú chó đã thực hiện cách ly 10 ngày theo quy định để đảm bảo an toàn, phòng tránh lây lan COVID-19.

    Hành trình về nhà của Pip gặp khá nhiều trắc trở khi chú chó này lại tiếp tục mắc kẹt ở Melbourn do đại dịch COVID-19. Ngay khi Pip vừa tới thành phố này, sự lây lan của dịch bệnh đã khiến chính phủ ra lệnh phong tỏa thành phố khiến Pip không thể tiếp tục chuyến đi về nhà ở thủ đô Sydney. 

    Tại Melbourn, chú chó đã được chăm sóc bởi anh trai của bà Zoe Eilbeck. Sau đó, câu chuyện về chú chó xa nhà Pip đã được báo chí chú ý và đăng tải rộng rãi. Khi nghe về hành trình tìm đường về nhà của Pip, hãng hàng không Virgin Australia đã quyết định tặng chú chó này một chuyến bay miễn phí về với chủ nhân. 

    Gia đình Eilbeck đã đem tới sân bay món xúc xích ưa thích của Pip vì lo lằng chú chó cưng sẽ quên mất mình sau 5 tháng xa cách. Tuy nhiên, ngay khi bước xuống máy bay, Pip đã lao vội về phía những người chủ nhân. Những người có mặt tại sân bay cho biết, chú chó Pip trông có vẻ rất mừng khi được trở về cùng những người chủ thân yêu. 

    Minh Hạnh(Theo Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-cho-vuot-16000-km-tim-ve-voi-chu-nhan-sau-5-thang-mac-ket-o-my-do-covid-19-a338618.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan