+Aa-
    Zalo

    Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump phải cắt giảm chi phí quảng cáo do khó khăn tài chính

    • DSPL
    ĐS&PL Do kinh tế eo hẹp, chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Donald Trump đã phải cắt giảm đáng kể chi phí quảng cáo truyền hình tại các bang chiến địa quan trọng.

    Do kinh tế eo hẹp, chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Donald Trump đã phải cắt giảm đáng kể chi phí quảng cáo truyền hình tại các bang chiến địa quan trọng.

    Trước đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump từng khẳng định sẽ sử dụng các phương tiện truyền thông để quảng bá cho chiến dịch của mình nhằm thu hút sự ủng hộ của cử tri tại các bang chiến địa quan trọng. Tuy nhiên, hiện ông đã phải thay đổi kế hoạch trên do kinh tế eo hẹp.

    Chỉ còn hơn 50 ngày nữa là tới ngày bầu cử, ông Trump đã phải ngậm ngùi cắt giảm và thậm chí ngừng chi phí quảng cáo truyền hình tại nhiều bang quan trọng. Hiện ông Donald Trump không chỉ bị đối thủ đảng Dân chủ dẫn trước về số lượt ủng hộ mà còn cả số tiền chi ra cho chiến dịch tranh cử tại những bang trên. 

    Chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump đã phải cắt giảm phần lớn chi phí quảng cáo do khó khăn tài chính. Ảnh: Rolling Stone

    Theo đó, tính từ ngày 10/8 đến 7/9, ông Joe Biden đã dành tổng cộng 97,7 triệu USD cho chi phí quảng cáo truyền hình và truyền hình cáp, trong khi con số này của ông Donald Trump chỉ có 21,6 triệu USD. 

    Tại một vài bang chiến địa quan trọng, ông Biden đã chi nhiều tiền quảng bá hơn đối thủ. Cụ thể, tại bang Wisconsin, ông Biden chi 9,2 triệu USD so với 1,2 triệu USD của ông Trump; tại bang Florida, con số này lần lượt là 23,3 triệu USD và 6,4 triệu USD; tại bang Arizona, ông Biden chi 10 triệu USD, gần gấp 10 lần so với con số 1,4 triệu USD của đối thủ. Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ dành nhiều tiền quảng cáo hơn ông Biden tại bang Georgia với số tiền 2,7 triệu USD. 

    Ngoài ra, ông Trump đã dừng hẳn việc chạy quảng cáo cho chiến dịch tranh cử tại 2 bang Michigan và Pennsylvania, nơi ông đang chiếm lợi thế với cách biệt 4 điểm dẫn trước đối thủ. 

    Nhận định về việc này, chiến lược gia đảng Cộng hòa Bryan Lanza cho biết: "Chiến dịch của ông Trump đang gặp vấn đề tài chính nghiêm trọng. Vì họ không thể cắt giảm tiền lương nhân viên cũng như không thể cắt giảm các cuộc vận động tranh cử nên họ sẽ phải cắt giảm chi phí quảng cáo".

    Trước đó, ông Trump từng lên kế hoạch bỏ 100 triệu USD tiền túi ra để tranh cử do những khó khăn tài chính sau khi cựu giám đốc phụ trách chiến dịch, ông Brad Parscale, chi hàng trăm triệu USD vào quảng cáo và những thứ khác từ đầu năm 2020.

    Minh Hạnh(Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-dich-tranh-cu-cua-tong-thong-trump-phai-cat-giam-chi-phi-quang-cao-do-kho-khan-tai-chinh-a339070.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan