+Aa-
    Zalo

    Nhóm cử tri đặc biệt, đóng vai trò quyết định đối với kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ là ai?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện đảng Dân chủ hiện đang chiếm ưu thế lớn đối với nhóm cử tri người Mỹ Latin. Đây là nhóm cử tri đóng vai trò đặc biệt quan trọng, quyết định kết quả cuộc bầu cử.

    Đại diện đảng Dân chủ hiện đang chiếm ưu thế lớn đối với nhóm cử tri người Mỹ Latin. Đây là nhóm cử tri đóng vai trò đặc biệt quan trọng, quyết định kết quả cuộc bầu cử.

    Nhóm cử tri Mỹ Latin được đánh giá là nhóm người quan trọng nhất, có yếu tố quyết định kết quả cuối cùng của cuộc đua vào Nhà Trắng. Được biết, đây là nhóm cử tri da màu lớn nhất tại Mỹ trong cuộc bầu cử năm nay.

    Số lượng người Mỹ Latin đăng ký bỏ phiếu đã tăng mạnh tại các bang lớn như California, Texas và các bang chiến địa quan trọng như Florida, Arizona, Michigan, Nevada, Pennsylvania, Wisconsin, Ohio. 

    Nhóm cử tri Mỹ gốc Latin được đánh giá là nhóm người đóng vai trò quyết định kết quả cuộc bầu cử năm nay. Ảnh: Polish News

    Nhận thức được điều này, Tổng thống Donald Trump và đảng Cộng hòa đang tích cực thu hút sự ủng hộ của nhóm cử tri Mỹ Latin tại các bang Florida, Nevada, và thậm chí cả Minnesota. Trong khi đó, tờ Guardian nhận định, đại diện đảng Dân chủ Joe Biden lại tỏ ra khá bất cẩn. 

    Kể từ khi bắt đầu chiến dịch tranh cử, ông Biden đã bỏ qua nhóm cử tri gốc Latin mà chỉ tập trung kêu gọi ủng hộ từ những người gốc Phi. Hiện tại, số lượng người Mỹ gốc Phi ủng hộ ông Biden đã tăng lên nhanh chóng, đặc biệt sau khi ông chọn bà Kamala Harris, một phụ nữ da màu, làm phó tướng tranh cử cùng mình.

    Điều này có lẽ đã khiến đại diện đảng Dân chủ có chút chủ quan, ông đã dành phần lớn chiến dịch của mình để kêu gọi lá phiếu từ những cử tri da trắng tại các bang chiến địa, những người từng ủng hộ ông Obama nhưng lại bầu cho ông Trump vào năm 2016.

    Việc bỏ qua các cử tri gốc Latin có thể sẽ khiến chiến dịch của ông Biden thất bại "cay đắng" vào tháng 11 tới. Các nhà phân đã gọi đây là "vấn đề Latin" của ông Biden. Điều này sẽ gây ra sự chênh lệch về mức độ nhiệt tình của người ủng hộ, một điều đã khiến bà Hillary thua cuộc trong phút chót trước ông Donald Trump vào năm 2016. 

    Các chiến lược gia đảng Dân chủ cho biết họ hy vọng có thể giữ tỷ lệ phiếu ủng hộ của người Latinh đối với ông Trump ở mức dưới 30%. Trong khi đó, chiến dịch tranh cử của ông chủ Nhà Trắng đang hướng tới con số 40% từ nhóm người này. Tính đến nay, ông Trump đã từng bước thực hiện các chính sách để gia tăng tầm ảnh hưởng của mình tới các cử tri gốc Latin. 

    Theo đó, đảng Cộng hòa dành sự tập trung cao độ vào các cử tri Mỹ gốc Cuba bảo thủ, đặc biệt là ở Florida. Dù vậy, đáng chú ý là trong những năm gần đây, xu hướng lãnh đạo của những người Mỹ gốc Cuba bảo thủ đã được cân bằng tại bang Florida bởi một làn sóng người Puerto Rico (chủ yếu là đảng Dân chủ), người Dominica (cũng chủ yếu thuộc đảng Dân chủ) và người Nam Mỹ nhập tịch (hỗn hợp của đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ). Do đó, nhìn chung trên toàn nước Mỹ, đảng Dân chủ vẫn đang chiếm ưu thế 2-1 so với đảng Cộng hòa. 

    Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang lây lan và gây ảnh hưởng vô cùng lớn, ông Trump có khả năng sẽ chiếm được sự ưu ái từ các cử tri Latin nhờ các chính sách và khả năng chèo lái nền kinh tế của mình. 

    Minh Hạnh(Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-cu-tri-dac-biet-dong-vai-tro-quyet-dinh-doi-voi-ket-qua-cuoc-bau-cu-tong-thong-my-la-ai-a340319.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan