+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump khẳng định cuộc đua vaccine COVID-19 là một "vấn đề chính trị"

    • DSPL
    ĐS&PL Trong phiên tranh luận trực tiếp đầu tiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định cuộc đua vaccine COVID-19 là một "vấn đề mang tính chính trị".

    Trong phiên tranh luận trực tiếp đầu tiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định cuộc đua vaccine COVID-19 là một "vấn đề mang tính chính trị".

    Phiên tranh luận trực tiếp đầu tiên của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đã diễn ra vào tối 29/9 (theo giờ Mỹ). Theo đó, màn "đấu khẩu" giữa hai ứng viên xoay quanh 6 vấn đề chính bao gồm cả về cách chính quyền ông Trump đối phó với dịch bệnh.

    Theo đó, khi phát biểu về nỗ lực đẩy nhanh công tác điều chế vaccine ngừa COVID-19, ông chủ Nhà Trắng nhận định: "Đây là một vấn đề mang tính chính trị cao". 

    Tổng thống Mỹ từng không ít lần khẳng ông sẽ thúc đẩy sản xuất thành công một loại vaccine Covid-19 trước thời điểm cuộc bầu cử tháng 11 diễn ra.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump trong phiên tranh luận trực tiếp đầu tiên. Ảnh: CNN

    Trong phiên tranh luận trực tiếp, khi được về tuyên bố của các chuyên gia y tế Mỹ về thời điểm có thể công bố vaccine COVID-19, ông Trump trả lời: "Tôi không đồng tình với những gì họ nói".

    Cụ thể, nhiều chuyên gia y tế, bao gồm Tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm, và Tiến sĩ Robert Redfield, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), cho rằng phải tới cuối năm 2020, đầu năm 2021 Mỹ mới có thể sản xuất thành công vaccine ngừa virus SARS-CoV-2. 

    Tổng thống Mỹ cho biết, ông đã tự mình nói chuyện với các nhà sản xuất vaccine và họ khẳng định rằng vaccỉn COVID-19 sẽ có sớm hơn nhiều so với dự tính của các chuyên gia. Dù vậy, các viện nghiên cứu đều cam kết sẽ chỉ cung cấp vaccine khi nó trải qua đầy đủ các thử nghiệm và cho hiệu quả tốt, an toàn với người dùng.

    CNN nhận định, ông Trump là người đã chính trị hóa ý tưởng sản xuất vaccine COVID-19 và biến nó thành một phần chiến dịch tranh cử của ông.

    Trong khi đó, đối thủ của ông, ông Joe Biden cũng đã xoáy vào vấn đề này để công kích ông. Cụ thể, đại diện đảng Dân chủ nhấn mạnh việc ông Trump từng cố tình "giấu nhẹm" sự thật và mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh như nhà báo Bob Woodward từng tiết lộ.

    Ông Biden phát biểu: "Các bạn có tin vào bất cứ điều gì ông Trump nói, sau loạt lời giả dối, về các thông tin liên quan tới COVID-19? Ông ta thậm chí còn không nhận thức được tầm ảnh hưởng về những gì mình đã làm, ông ta biết dịch bệnh nguy hiểm như thế nào từ hồi tháng 2 và ông ta không hề nói với các bạn". 

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-khang-dinh-cuoc-dua-vaccine-covid-19-la-mot-van-de-chinh-tri-a340756.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan