+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia y tế đặt nghi vấn về "lỗ hổng" trong công tác xét nghiệm Tổng thống của Nhà Trắng

    • DSPL
    ĐS&PL Các chuyên gia y tế và an ninh quốc gia Mỹ đã đặt nghi vấn về những "lỗ hổng" xoay quanh thời gian nhiễm virus SARS-CoV-2 của Tổng thống Trump.

    Các chuyên gia y tế và an ninh quốc gia Mỹ đã đặt nghi vấn về những "lỗ hổng" xoay quanh thời gian nhiễm virus SARS-CoV-2 của Tổng thống Trump. 

    Hãng tin CNN mới đây cho biết, các chuyên gia y tế và an ninh quốc gia Mỹ đã đặt ra nhiều nghi vấn về thời điểm Tổng thống Mỹ Donald Trump mắc COVID-19 so với thời điểm được chẩn đoán và điều trị bệnh. Theo đó, nhiều người nhận định có các "lỗ hổng" vô nghĩa trong công tác xét nghiệm của Nhà Trắng. 

    Cụ thể, bà Hope Hicks, cố vấn thân cận của ông Trump, cho biết đã có các triệu chứng COVID-19 vào tối 1/10 và nhận kết quả xét nghiệm dương tính vào sáng 2/10. Trong khi đó, tổng thống Mỹ phải mất tới gần 24 giờ, tức là tới sáng sớm ngày 3/10, mới được chẩn đoán nhiễm virus SARS-CoV-2.


    Tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận mắc COVID-19 vào sáng 3/10. Ảnh: CNN

    Ông Chis Cuomo của hãng tin CNN bình luận: "Tới giờ tôi vẫn không hiểu, ngay cả khi đó là sự thật, Nhà Trắng không hề ý thức về sự lây lan có thể xảy ra giữa bà Hicks và ông Trump, và điều này thật vô lý. Họ đợi tới 24 giờ mới xét nghiệm cho tổng thống, tại sao vậy?".

    CNN cho biết thêm, Nhà Trắng từng tuyên bố rằng Tổng thống Trump được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 mỗi ngày để có thể nhanh chóng phát hiện nếu ông mắc bệnh. 

    Về vấn đề trên, bà Juliette Kayyem, Nhà phân tích An ninh Quốc gia Mỹ cho biết, có 2 cách giải thích: "Thứ nhất, có thể tuyên bố về việc xét nghiệm tổng thống Mỹ mỗi ngày là một lời nói dỗi. Bên cạnh đó, như chúng ta biết, xét nghiệm Avid (đối với SARS-CoV-2) cho rất nhiều kết quả âm tính giả. Bởi vậy, cũng không loại trừ khả năng Tổng thống Trump được xét nghiệm nhưng nhận kết quả sai"

    Qua đó, CNN chỉ ra tầm quan trọng của kế hoạch phòng bệnh, nhận định Nhà Trắng nên thận trọng hơn và cần tuân thủ hướng dẫn của chuyên gia y tế về việc đeo khẩu trang và giãn cách xã hội, thay vì chỉ dựa vào kết quả xét nghiệm. 

    Bà Kayyem phát biểu: "Bạn không muốn một điểm nào thất bại, bạn cũng sẽ không muốn một kết quả xét nghiệm hạ gục cả Nhà Trắng, cơ sở an ninh quốc gia và Thượng viện". 

    Bên cạnh đó, cựu giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ Tom Frieden nhấn mạnh các chẩn đoán của Tổng thống và Đệ nhất phu nhân là "lời cảnh tỉnh về mối đe dọa của COVID-19 đối với đất nước chúng ta và có thể xảy ra với bất kỳ ai". Qua đó, ông kêu gọi người dân Mỹ nên nâng cao nhận thức toàn diện về đại dịch. 

    Minh Hạnh(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-y-te-dat-nghi-van-ve-lo-hong-trong-cong-tac-xet-nghiem-tong-thong-cua-nha-trang-a341225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan