+Aa-
    Zalo

    Vừa trở lại Nhà Trắng, Tổng thống Trump đã có hành động gây tranh cãi

    • DSPL
    ĐS&PL Ngay khi vừa rời bệnh viện Walter Reed để trở lại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gây tranh cãi khi bỏ khẩu trang để chụp hình.

    Ngay khi vừa rời bệnh viện Walter Reed để trở lại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gây tranh cãi khi bỏ khẩu trang để chụp hình. 

    [presscloud]17219[/presscloud]

    Sau 3 ngày điều trị trong bệnh viện Quân đội Walter Reed, ông Donald Trump đã lên chuyên cơ riêng trở về Nhà Trắng để tiếp tục công việc vào tối 5/10. Những hình ảnh mới của tổng thống Mỹ sau khi trở về đã gây ra tranh cãi lớn. Cụ thể, khi các phóng viên chụp hình ông Trump bên ngoài ban công tại Bãi cỏ phía Nam Nhà Trắng, ông đã ngay lập tức tháo khẩu trang dù đang mắc COVID-19. 

    Ông Trump tháo khẩu trang ngay khi vừa trở về Nhà Trắng gây tranh cãi. Ảnh: CNN, Reuter

    Hình ảnh mới của ông chủ Nhà Trắng đã phản ánh cách ông nhìn nhận đại dịch COVID-19 ngay cả khi ông đã nhiễm virus. Trước đó, cũng trong ngày 5/10, tổng thống Mỹ đã đăng tải dòng trạng mới trên Twitter kêu gọi người dân đừng sợ hãi đại dịch. Ông Trump viết: "Đừng sợ COVID-19. Đừng để dịch bệnh chi phối cuộc sống của bạn". 

    Được biết, thông tin vợ chồng nhà lãnh đạo Mỹ dương tính với virus SARS-CoV-2 đã được thông báo và xác nhận từ sáng 2/10. Ông Trump sau đó đã được chuyển tới bệnh viện Quân dội Walter Reed vào tối cùng ngày với các triệu chứng mệt mỏi và sốt nhẹ. Tới sáng 5/10, bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley cho biết, hiện tổng thống Mỹ đã đảm bảo sức khỏe để rời bệnh viện. Tuy nhiên, ông vẫn lưu ý tuổi tác và vấn đề thừa cân có thể khiến bệnh tình của ông Trump trở nặng. 

    Thông tin tổng thống Mỹ mắc COVID-19 đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận, nhất là khi cuộc bầu cử ngày 3/11 đang tới gần. Theo đó, bà Erin Perrine, Giám đốc truyền thông cho chiến dịch tranh cử của ông Trump, nhận định, kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 đã đem lại cho đại diện đảng Cộng hòa lợi thế lớn trước đối thủ.

    Trong thời gian điều trị tại bệnh viện, Tổng thống Trump vẫn cặm cụi làm việc như thường ngày. Ảnh: Nhà Trắng

    Bà Perrine cho biết, ông Trump đã có những "trải nghiệm thực tế" đối với COVID-19 khác hoàn toàn so với ông Biden. Bà Perrine chia sẻ: "Ông Trump có kinh nghiệm của một nhà lãnh đạo. Ông ấy cũng có kinh nghiệm của một doanh nhân. Và giờ đây, ông ấy còn có kinh nghiệm chống trọi với COVID-19. Đây là những thứ mà ông Joe Biden không có được".

    Giám đốc truyền thông của ông Trump nhận định, chính điều này sẽ giúp đại diện đảng Cộng hòa giữ vị trí lãnh đạo đất nước thêm 4 năm nữa. Bà nói thêm: "Giờ đây, ông Trump sẽ nói về đại dịch theo một cách khác, thực tế hơn khi ông ấy đã trải nghiệm COVID-19".

    Việc ông Trump mắc COVID-19 đã khiến không ít cử tri Mỹ ngạc nhiên và lo lắng, song phần lớn khẳng định họ vẫn sẽ bầu cho đại diện đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay. 

    Minh Hạnh(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-tro-lai-nha-trang-tong-thong-trump-da-co-hanh-dong-gay-tranh-cai-a341491.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan