+Aa-
    Zalo

    Phát ngôn viên Quốc hội Cyprus từ chức sau bê bối "hộ chiếu vàng"

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi chính phủ Cyprus quyết định kết thúc chương trình "hộ chiếu vàng" do những bê bối gần đây, phát ngôn viên của Quốc hội nước này được thông báo đã từ chức.

    Sau khi chính phủ Cyprus quyết định kết thúc chương trình "hộ chiếu vàng" do những bê bối gần đây, phát ngôn viên của Quốc hội nước này đã tuyên bố từ chức.

    Hôm 13/10, chính phủ Cyprus đã ra quyết định kết thúc chương trình "hộ chiếu vàng" sau khi hãng tin Al Jazeere tiết lộ các tài liệu mật cho thấy những mặt trái của chương trình này.

    Theo đó, đại diện chính phủ, ông Kyriakos Kousios tuyên bố Cyprus ngừng bán "hộ chiếu vàng" cho các công dân nước ngoài.

    Cyprus mới đây đã ngừng chương trình "hộ chiếu vàng". Ảnh: BBC

    Cụ thể, ông Kousios phát biểu: "Tại phiên họp bất thường hôm 13/10 của hội đồng bộ trưởng, các bộ trưởng tài chính và nội vụ đã đề xuất hủy bỏ chương trình đầu tư nhận hộ chiếu tại Cyprus. Đề xuất dựa trên những hạn chế và sự lạm dụng của chương trình này. Quyết định sẽ có hiệu lực vào ngày 1/11/2020".

    Ngay sau đó, ngày 15/10, phát ngôn viên Quốc hội Cyprus, Demetris Syllouris đã tuyên bố từ chức sau loạt bê bối trên. 

    Trước đó, ông Syllouris đã công khai xin lỗi trong một văn bản và tuyên bố rằng sẽ rút khỏi vị trí của mình từ ngày 19/10 cho đến khi kết thúc cuộc điều tra của Al Jazeera về vai trò của ông đối với các hoạt động vi phạm trong chương trình "hộ chiếu vàng".

    Vụ bê bối "hộ chiếu vàng" của Cyprus đã được hãng tin Al Jazeera công bố trong loạt tài liệu mật từ hồi tháng 8 vừa qua. Trong đó, Al Jazeera tiết lộ, các công dân nước ngoài muốn sở hữu hộ chiếu châu Âu chỉ cần đầu từ ít nhất 2,6 triệu USD vào Cyprus. Bên cạnh đó, vụ việc đã khiến dư luận thế giới vô cùng chấn động với danh sách hàng loạt quan chức tại nhiều quốc gia từng tham gia giao dịch này. 

    Minh Hạnh(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-ngon-vien-quoc-hoi-cyprus-tu-chuc-sau-be-boi-ho-chieu-vang-a342646.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan