+Aa-
    Zalo

    Vụ án mạng phơi bày đường dây "sugar daddy-sugar baby" ra ánh sáng

    • DSPL
    ĐS&PL Năm 2013, cái chết của cựu giám đốc điều hành Google đã hé lộ về đường dây "sugar daddy-sugar baby" trên nền tảng mạng.

    Năm 2013, cái chết của cựu giám đốc điều hành Google đã hé lộ về đường dây "sugar daddy-sugar baby" trên nền tảng mạng.

    Tháng 11/2013, cái chết của cựu giám đốc điều hành Google Timothy Hayes, khi ấy 51 tuổi, đã phơi bày đường dây "sugar daddy-sugar baby" của Mỹ. Trong đó, các "sugar baby" sẽ được "bao nuôi" bởi các "sugar daddy". 

    Được biết, ông Timothy Hayes được phát hiện đã chết trên chiếc du thuyền riêng. Người bị tình nghi vào thời điểm đó là người phụ nữ tên Alix Catherine Tichelman, khi ấy 26 tuổi. Cô đã bị xét xử tại tòa án quận Santa Cruz, bang California (Mỹ) vào ăm 2014 với cáo buộc ngộ sát và bán dâm. Tichelman khi ấy đã phủ nhận các cáo buộc trên và cho biết cô không liên quan tới cái chết của cựu giám đốc điều hành Google.

    Cựu giám đốc Google Timothy Hayes và "sugar baby" Alix Catherine Tichelman. Ảnh: NBC

    Tuy nhiên, lực lượng chức năng cho hay, người phụ nữ 26 tuổi khi ấy đã cho ông Hayes sử dụng ma túy và khi ông tử vong, cô ta đã thu gom vật dụng và rời đi. Các nhà chức trách cho biết, thời điểm xảy ra án mạng, ông Hayes đã có gia đình và đang trong mối quan hệ "ngoài luồng" với Tichelman. 

    Theo đó, vụ việc đã làm sáng tỏ về trang web hẹn hò giữa "sugar daddy-sugar baby" mang tên Seeking Arrangement. 

    Trang web được quảng cáo là nơi "sugar daddy" tìm kiếm "bạn hẹn" với hơn 3 triệu người tham gia vào thời điểm xảy ra vụ án. 

    Những điều khoản trên trang web "hẹn hò"

    Angela Jacob Bermudo, một trong những người quản lý trang web, tiết lộ: "Những sugar baby tham gia trang web này với mục đích tìm kiếm một người đoàn ông có thể hỗ trợ tài chính cho họ. Bên cạnh đó, cũng có những người tìm kiếm một mối quan hệ không ràng buộc và một người đàn ông có thể chỉ dẫn cho họ nhiều thứ".

    Theo đó, CNN đã phỏng vấn với một "sugar baby" có tên Bella. Bella cho biết, cô nhận được khoản hỗ trợ tài chính từ 3.000-5.000 USD 1 tháng từ "đối tượng" của mình. 

    Bella chia sẻ, công việc này là một thỏa thuận có lợi cho cô, khi ấy mới tốt nghiệp đại học. Khoản tiền "sugar daddy" cung cấp giúp cô giảm được 30.000 USD tiền học phí, một nửa số nợ đại học, trong 2 năm. 

    Bella cho biết: "Tôi đã có thể sống một cuộc đời mà tôi muốn thay vì trở thành nô lệ của đồng tiền. Tôi gặp một người tôi thật sự quan tâm và người đó cũng chăm sóc tôi rất nhiều".

    Mối quan hệ không chỉ xoay quanh tình dục

    Bella tiết lộ, cô chỉ mới gặp gỡ và qua lại với 2 người đàn ông. Theo đó, "sugar baby" chia sẻ: "Các mối quan hệ không phải lúc nào cũng xoay quanh tình dục. Đôi khi họ chỉ muốn có người chuyện trò".

    Trước những lời chỉ trích rằng Seeking Arrangement là một trang web môi giới mại dâm, nhiều "sugar baby" đã lên tiếng phản bác.

    Cô Angela Jacob Bermudo khẳng định: "Đây không phải môi giới mại dâm. Seeking Arrangement là một trang web hẹn hò. Chúng tôi cung cấp một nền tảng chất lượng cho những người đàn ông thành đạt, cũng như những người muốn hẹn hò với một đối tác hào phóng, sẵn sàng hỗ trợ kinh tế cho họ".

    Bella cũng có những chia sẻ tương tự, cô phân biệt rõ ràng giữa những gì mình đang làm và mại dâm.

    Cô cho biết: "Gái mại dâm được trả tiền và sẽ rời đi sau khi xong việc. Còn tôi nhận được một phần tài sản của họ để gặp lại họ, để khiến họ mỉm cười với một tin nhắn trước khi đi ngủ. Tôi được trả tiền để làm cho họ hạnh phúc. Và đó không phải mại dâm".

    Minh Hạnh(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-an-mang-phoi-bay-duong-day-sugar-daddy-sugar-baby-ra-anh-sang-a343106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan