+Aa-
    Zalo

    Mexico: Phát hiện ngôi mộ tập thể chôn cất 59 thi thể tại điểm "nóng" bạo lực

    • DSPL
    ĐS&PL Một ngôi mộ tập thể chôn cất 59 thi thể đã được tìm thấy ở miền Trung Mexico, một trong những điểm "nóng" của làn sóng bạo lực.

    Một ngôi mộ tập thể chôn cất 59 thi thể đã được tìm thấy ở miền Trung Mexico, một trong những điểm "nóng" của làn sóng bạo lực.

    Lực lượng chức năng Mexico hôm 28/10 cho biết, một ngôi mộ tập thể chôn cất 59 thi thể đã được tìm thấy ở khu đô thị Salvatierra, bang Guanajuato (miền Trung Mexico). Được biết, khu vực này đang là một điểm "nóng" của làn sóng bạo lực do các cuộc đấu đá giữa những băng đảng buôn ma túy.

    Thành viên Ủy ban Tìm kiếm quốc gia Mexico làm nhiệm vụ tại thị trấn Salvatierra. Ảnh: CNN

    Theo Karla Quintana, người đứng đầu Ủy ban Tìm kiếm quốc gia Mexico, trong số 59 thi thể được tìm thấy, có ít nhất 10 phụ nữ và nhiều người trẻ khác, thậm chí có một vài người chết ở độ tuổi thanh, thiếu niên.

    Tiết lộ trong buổi họp báo, bà Quintana cho biết thêm, lực lượng chức năng trước đó đã nhận được nhiều báo cáo liên quan tới các vụ mất tích của người dân trong khu vực. Sau khi triển khai tìm kiếm các nạn nhân, họ đã phát hiện ra ngôi mộ tập thể này. 

    Người đứng đầu Ủy ban Tìm kiếm quốc gia Mexico khẳng định: "Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra và tìm kiếm những người mất tích. Chúng tôi sẽ không dừng lại cho tới khi nào công việc của mình hoàn thành".

    Tỷ lệ các vụ ngộ sát và bạo lực tại Mexico tăng mạnh so với năm ngoái. Ảnh: BI

    Được biết, bang Guanajuato là một trong những khu vực ghi nhận tỷ lệ các vụ ngộ sát và bạo lực cao nhất của Mexico. Tính từ tháng 1 đến tháng 8 năm nay, tổng cộng 2.250 vụ giết người đã được thực hiện tại đây, con số này tăng 25% so với cùng thời điểm năm ngoái. 

    Minh Hạnh(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mexico-phat-hien-ngoi-mo-tap-the-chon-cat-59-thi-the-tai-diem-nong-bao-luc-a344331.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan