+Aa-
    Zalo

    Ông Joe Biden: Chúng tôi sẽ chiến thắng với cách biệt rõ rệt

    • DSPL
    ĐS&PL Trong bài phát biểu mới đây, đại diện đảng Dân chủ Joe Biden đã thể hiện sự tự tin về kết quả cuộc bầu cử tổng thống khi ông đang dẫn trước tại phần lớn các bang còn lại.

    Trong bài phát biểu mới đây, đại diện đảng Dân chủ Joe Biden đã thể hiện sự tự tin về kết quả cuộc bầu cử tổng thống khi ông đang dẫn trước tại phần lớn các bang còn lại.

    Tối ngày 6/11 (theo giờ Mỹ), đại diện đảng Dân chủ Joe Biden đã có bài phát biểu tại bang Delaware trong bối cảnh cuộc bầu cử tổng thống đang dần tới hồi kết. Với lợi thế tại 4 trong tổng số 5 tiểu bang chiến lược chưa công bố kết quả, ông Biden đã thể hiện sự tự tin vào chiến thắng sắp tới của bản thân.

    Theo đó, ông Biden phát biểu: "Chúng ta chưa có tuyên bố cuối cùng, nhưng những số liệu đưa ra đã cho thấy mọi thứ rất rõ ràng. Chúng tôi sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua này, chỉ cần nhìn vào diễn biến cuộc bầu cử là thấy. Chúng tôi đã bị dẫn trước trong hơn 24 tiếng tại Georgia, nhưng giờ mọi thứ đã đảo ngược và chúng tôi sẽ chiến thắng tại tiểu bang này. Chúng tôi từng theo sau tại Pennsylvania, nhưng chúng tôi cũng sẽ giành được tiểu bang này. Hiện giờ, chúng tôi đang dẫn trước ở Arizona và Nevada, thực tế khoảng cách giữa tôi và ông Trump đã tăng gấp đôi tại Nevada. Chúng tôi đang hướng tới 300 phiếu đại cử tri. Cứ nhìn vào những gì đang diễn ra, chúng tôi sẽ chiến thắng cuộc đua này với cách biệt rõ rệt và cả nước Mỹ đang ở phía sau chúng tôi".

    Ông Joe Biden thể hiện sự tự tin về diễn biến cuộc bầu cử. Ảnh: AP

    Trong khi ông Joe Biden đưa ra bài phát biểu trên, Tổng thống Donald Trump được tiết lộ sẽ không có động thái xuất hiện trước công chúng trong 2 ngày cuối tuần.

    Quá trình kiểm phiếu tại các tiểu bang vẫn đang được hoàn tất nhưng phần lớn lợi thế đã nghiêng về phía đại diện đảng Dân chủ. Dù vậy, các hãng truyền thông Mỹ cho rằng vẫn còn quá sớm để tuyên bố kết quả bởi 2 ứng viên vẫn đang bám đuổi sát nút với khoảng cách vài nghìn phiếu ủng hộ, trong khi vẫn còn số lượng lớn phiếu chưa được kiểm đếm tại các tiểu bang. 

    Được biết, hiện giờ ông Biden đang chiếm lợi thế tại bang Pennsylvania, tiểu bang chiến địa quan trọng nhất với 20 phiếu đại cử tri. Nếu ông Biden có thể giành được Pennsylvania, ông sẽ đạt đủ 270 phiếu cần thiết để trở thành tổng thống Mỹ thứ 46. 

    Theo Fox News, cơ hội cho tổng thống Mỹ "lật ngược thế cờ" không phải không có. Theo đó, tiểu bang Georgia đã tiếp nhận khoảng 10.000 phiếu qua thư được gửi từ các quân nhân và công dân ở nước ngoài. Không rõ những quân nhân sẽ dành sự ủng hộ cho ai, nhưng những lá phiếu này có thể đóng vai trò quyết định diễn biến tiếp theo của cuộc đua.

    Nếu ông Trump chiếm lợi thế đối với các quân nhân, rất có thể ông sẽ vượt lên trong cuộc đua này dù đó là một hy vọng mong manh. 

    CNN cho hay, ông chủ Nhà Trắng hiện nay vẫn chưa có ý định chấp nhận thua cuộc trong cuộc đua này. Các phụ tá thân cận tiết lộ, ông Trump sẽ chiến đấu pháp lý tới cùng để "đòi lại công bằng và minh bạch trong cuộc bầu cử".

    Trước đó, phía tổng thống Mỹ đã đưa ra nhiều lời nhận định được cho là thiếu căn cứ về gian lận trong bầu cử. Dù đại diện nhiều nơi đã lên tiếng phản bác những phát biểu trên, song ông Trump cho biết sẽ khởi kiện tới cùng.

    Minh Hạnh(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-joe-biden-chung-toi-se-chien-thang-voi-cach-biet-ro-ret-a345263.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan